Bí quyết mua hàng công nghệ giá rẻ

Với đồ công nghệ, chọn đúng thời điểm để mua chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Bí quyết mua hàng công nghệ giá rẻ

Là một tay săn đồ công nghệ kỳ cựu, anh Nguyễn Trung Đức, phụ trách cổng thanh toán Baokim.vn, chia sẻ những kinh nghiệm giúp người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm lúc đang có giá hợp lý nhất.

Theo anh Đức, cũng giống như một số mặt hàng khác, giá cả đồ công nghệ cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của thời điểm được bán ra. Vì vậy, chọn đúng thời điểm để mua chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Chọn đúng thời điểm

Một trong những thời điểm vàng là khi sản phẩm chính hãng sắp được phân phối chính thức trên thị trường. Vào lúc này, hàng xách tay thường có xu hướng giảm giá để cạnh tranh với hàng chính hãng, do hiện nay mức giá chênh lệch giữa hàng chính hãng và hàng xách tay đã giảm đi rất nhiều. Chẳng hạn như mặt hàng iPhone 4 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6/2011, khi đó giá một bản quốc tế đã trên 2.000 USD (trên 40 triệu đồng). Một tháng sau đó, sức nóng giảm dần và giá máy chỉ còn khoảng 20 triệu đồng. Sau đó giá chú dế đình đám này giảm mạnh vào tháng 9/2011, chỉ vài ngày trước khi các nhà mạng công bố gói cước và phân phối chính thức iPhone 4 tại Việt Nam. Khi đó, một chiếc iPhone 4 16GB quốc tế nằm ở mức 15,4 triệu đồng, trong khi bản 32GB chỉ còn 17,6 triệu đồng.

Một thời điểm nữa mà giá hàng công nghệ thường có xu hướng hạ nhiệt là khi nhà sản xuất chuẩn bị mắt phiên bản mới hoặc trước khi sản phẩm đó ngừng sản xuất. Theo một số chủ cửa hàng bán đồ công nghệ, đây là thời điểm giá sản phẩm giảm xuống thấp nhất. Khi ra mắt sản phẩm mới cao cấp hơn, các nhà sản xuất thường có xu hướng giảm giá sản phẩm cũ để tăng doanh số cũng như tránh hàng tồn kho. Lấy ví dụ như chuyện chiếc máy tính bảng iPad vào thời điểm sắp ra mắt siêu phẩm iPad 2. Phiên bản iPad đầu tiên đã liên tục xuống giá từ 2-3 triệu đồng do tác động từ việc ra mắt phiên bản mới. Bên cạnh đó, đối thủ trực tiếp của iPad là Samsung Galaxy Tab cũng tung ra chương trình kích cầu bằng cách giảm giá, cộng thêm việc bản thân Apple cũng giảm giá trực tiếp trên website, giúp người tiêu dùng hưởng lợi từ xu thế giảm giá này và có nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Và cách "săn" hàng trên mạng

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để có thể đợi tới những thời điểm này, bởi nhiều mặt hàng vẫn giữ giá trong thời gian khá dài. Đối với những người yêu công nghệ, cách tốt nhất để nhanh chóng có được hàng giá rẻ là săn tìm trên mạng.

Vì thế, người dùng có thể mua được những món hàng công nghệ với giá hời tại các trang rao vặt, diễn đàn dành cho dân công nghệ như handheld, tinhte, diendantinhoc… Các sản phẩm bày bán trên diễn đàn rất phong phú, chủ yếu là hàng xách tay, không có showroom hoặc đã qua sử dụng nên rẻ hơn nhiều so với mua tại các cửa hàng. Người dùng có thể tìm kiếm được nhiều sản phẩm độc tại đây, bởi một số sản phẩm chưa ra mắt tại Việt Nam thì đã nhanh chóng được rao bán trên mạng do các thành viên xách tay nhỏ giọt từ nước ngoài về.

Bên cạnh đó, để mua giá rẻ thì người dùng cũng có thể tham gia vào các cuộc đấu giá, với giá bán bao giờ cũng thấp hơn rất nhiều và là hàng chất lượng. Tuy nhiên cách mua này không hề đơn giản. Bạn phải chịu khó ngồi canh hàng tiếng đồng hồ, và có khi diễn ra vào thời điểm bạn không có thời gian tham gia. Ngoài ra, bạn phải có chút kinh nghiệm và biết căn thời gian mới có thể thắng đấu giá được, do có rất nhiều người cùng đấu giá món hàng đó.

Người dùng cũng có thể mua được những mặt hàng cũ (secondhand) nhưng vẫn còn khá mới và chất lượng tốt. Do các thành viên trên diễn đàn thường là người có sở thích chạy theo công nghệ mới, họ sẵn sàng bán những sản phẩm mình đang có với giá mềm để sắm ngay phiên bản mới ra mắt. Nhưng cũng nên lưu ý rằng mua hàng tại các diễn đàn hay trang rao vặt chưa phải là lựa chọn tốt nhất, bởi độ an toàn không cao. Người dùng có thể gặp phải rủi ro như mua phải hàng nhái, hàng lỗi, hư hỏng hoặc có thể bị thay thế một số thiết bị kém chất lượng rồi rao bán.

Lựa chọn an toàn nhất là tìm tới các website thường xuyên có chương trình giảm giá ưu đãi. Nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đầu tư vào kênh quảng bá và bán hàng trực tuyến nhằm tăng độ nhận biết thương hiệu và gia tăng doanh số.

Thứ Ba, 24/05/2011 11:05
31 👨 1.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo