Cách thiết lập hoặc tắt tính năng AutoPlay trên Windows 11

Khi kết nối thiết bị lưu trữ gắn ngoài như đĩa CD, DVD hoặc thẻ nhớ vào máy tính, thông thường, bạn sẽ thấy Windows hiển thị một cửa sổ pop-up AutoPlay. Cửa sổ này hỏi cách bạn muốn Windows mở ổ đĩa hoặc phát phương tiện ra sao.

Nói cách khác, tính năng AutoPlay này có thể tự phát hiện loại thiết bị lưu trữ gắn ngoài mà bạn kết nối vào hệ thống, và tự động thực hiện bất cứ tác vụ nào mà bạn yêu cầu. Điều này đôi khi có thể gây nguy hiểm (lây truyền virus) cho máy tính, hoặc khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập hoặc tắt tính năng AutoPlay trên Windows 11.

Tùy chỉnh tính năng AutoPlay trên Windows 11

Trước tiên bạn cần mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i, hoặc nhấp chuột phải vào nút Start ở phía ngoài cùng bên trái thanh tác vụ và chọn “Settings” từ danh sách hiện ra.

Mở Settings

Khi giao diện ứng dụng Settings mở ra, bạn nhìn sang danh sách bên trái và nhấp vào mục “Bluetooth & Devices”. Trong màn hình tương ứng hiện ra ở bên phải, nhấp vào mục “AutoPlay”.

Nhấp vào mục “AutoPlay”

Trong màn hình cài đặt AutoPlay, bạn có thể định cấu hình cách thức tính năng AutoPlay hoạt động hoặc vô hiệu hóa nó. Để tắt AutoPlay, hãy bấm vào công tắc gạt trong mục “Use AutoPlay for all media and devices” để chuyển nó sang trạng thái “Off”.

Tắt “Use AutoPlay for all media and devices”

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng AutoPlay, nhưng cần tùy chỉnh thêm cho phù hợp với nhu cầu, hãy điều hướng đến phần “Choose AutoPlay Defaults”. Phần này chứa hai menu tùy chọn.

Nếu nhấp vào menu bên dưới mục “Removable Drive”, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau (và có thể là các tùy chọn khác nữa, tùy thuộc vào chương trình bạn đã cài đặt):

  • Configure Storage Settings (Settings): Tùy chọn này sẽ đưa bạn đến mục cài đặt Bộ nhớ trong ứng dụng Cài đặt Windows.
  • Take No Action: Không có gì liên quan đến AutoPlay được đề xuất khi bạn kết nối thiết bị lưu trữ rời, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy nó trong File Explorer như bình thường.
  • Open Folder to View Files (File Explorer): Tự động mở thiết bị lưu trữ mà bạn vừa kết nối trong cửa sổ File Explorer.
  • Ask Me Every Time: Hiển thị lời nhắc hỏi bạn cách thức xử lý thiết bị lưu trữ mới được kết nối.

“Removable Drive”

Hãy chọn tùy chọn mà bạn muốn.

Ngay bên dưới, bạn sẽ thấy menu thả xuống “Memory Card”. Nếu nhấp vào đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau (và có thể là những tùy chọn khác tùy thuộc vào ứng dụng nào được cài đặt):

  • Import Photos and Videos (Photos): Tự động sao chép và nhập ảnh, video được lưu trữ trên thiết bị gắn ngoài vào thư viện ứng dụng Photos Windows 11.
  • Import Photos and Videos (OneDrive): Tự động sao chép và nhập ảnh, video được lưu trữ trên thiết bị gắn ngoài vào kho lưu trữ đám mây OneDrive của bạn.
  • Play (Windows Media Player): Tự động phát các tệp phương tiện mà Windows tìm thấy trên thiết bị lưu trữ gắn ngoài bằng Windows Media Player.
  • Take No Action: AutoPlay sẽ không hoạt động khi bạn kết nối thiết bị lưu trữ ngoài.
  • Open Folder to View Files (File Explorer): Hiển thị các tệp được lưu trữ trên thiết bị lưu trữ rời trong cửa sổ File Explorer.
  • Ask Me Every Time: Hiển thị lời nhắc hỏi bạn cách thức xử lý thiết bị lưu trữ mới được kết nối.

“Memory Card”

Chọn tùy chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi bạn hoàn tất, hãy đóng Settings và vào lần tiếp theo bạn lắp thẻ nhớ hoặc kết nối ổ cứng di động, AutoPlay sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của bạn.

Thứ Năm, 30/09/2021 23:36
51 👨 1.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11