Bật/tắt tính năng Touch by Finger trong Windows 10

Nếu đã cài đặt thiết bị màn hình cảm ứng với Windows 10, bạn có thể chỉ định kích hoạt hoặc vô hiệu hóa đầu vào cảm ứng, mà không cần tắt phần cứng màn hình cảm ứng. Điều này có thể được thực hiện với một tinh chỉnh Registry đặc biệt. Đây là cách bật hoặc tắt tính năng Touch by Finger trong Windows 10.

Windows 10 và các thiết bị màn hình cảm ứng

Windows 10 được thiết kế để hoạt động tốt trên các thiết bị màn hình cảm ứng. Ngày nay, có rất nhiều thiết bị Windows 10 bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị 2 trong 1 đi kèm với màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng có thể được sử dụng làm thiết bị đầu vào duy nhất hoặc làm đầu vào phụ trên máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc thiết bị 2 trong 1.

Thông qua việc tắt tính năng Touch by Finger, bạn sẽ chỉ vô hiệu hóa đầu vào cảm ứng bằng ngón tay cho tài khoản người dùng của mình. Thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến màn hình khóa và màn hình đăng nhập.

Bật/tắt tính năng Touch by Finger trong Windows 10

Để bật hoặc tắt Touch by Finger trong Windows 10, hãy làm như sau.

1. Mở Registry Editor.

2. Điều hướng đến key sau:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Wisp\Touch

Mẹo: Nếu bạn không có key này, thì hãy tạo nó.

3. Trong bảng điều khiển bên phải của Registry Editor, bạn sẽ thấy một giá trị có tên TouchGate. Nếu không có giá trị này, bạn có thể tạo nó. Đó là giá trị DWORD 32 bit.

Lưu ý: Ngay cả khi đang chạy Windows 64 bit, bạn vẫn phải tạo giá trị DWORD 32 bit.

4. Thay đổi dữ liệu giá trị của nó theo số thập phân. Đặt nó thành 1 để kích hoạt Touch by Finger. Giá trị 0 sẽ vô hiệu hóa tính năng.

Thay đổi dữ liệu giá trị của nó theo số thập phân
Thay đổi dữ liệu giá trị của nó theo số thập phân

5. Để các thay đổi được thực hiện sau khi tinh chỉnh Registry có hiệu lực, bạn cần đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản người dùng của mình hoặc khởi động lại Windows 10.

Thứ Bảy, 04/04/2020 12:11
4,33 👨 2.592
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10