Cách mở và sử dụng Twitter Spaces trên điện thoại

Rõ ràng sự phổ biến của Clubhouse là lý do chính dẫn đến sự ra đời của Twitter Spaces. Đây là một tính năng khá thú vị mới được bổ sung trên nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới, cho phép người dùng dễ dàng tạo các phòng trò chuyện chỉ có âm thanh (không video) mà bất kỳ ai cũng có thể “ghé vào” và tham gia. Hãy cùng tìm hiểu cách bắt đầu và sử dụng Twitter Spaces.

Cách truy cập vào Twitter Spaces

Twitter Spaces có thể được truy cập từ ứng dụng Twitter trên iPhone, iPad hoặc bất kỳ thiết bị Android nào. Tính năng này hoạt động gần như giống nhau hoàn toàn trên mọi nền tảng, mặc dù có một chút khác biệt về cách hiển thị nút “Spaces”.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Twitter trên thiết bị của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang ở trên tab Home (trang chủ).

  • Android: Nhấn vào nút “+” (dấu cộng) nổi trên màn hình.
  • iPhone/iPad: Nhấn và giữ nút soạn thư (có biểu tượng hình chiếc bút lông gà)
Trên Android
Trên Android
Trên iPhone/iPad
Trên iPhone/iPad

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Spaces từ menu hiện ra.

Xin nhắc lại, biểu tượng Spaces sẽ trông hơi khác một chút tùy thuộc vào hệ điều hành di động mà bạn đang sử dụng.

Cách sử dụng Twitter Spaces

Kể từ bước này trở đi, trải nghiệm sẽ giống nhau trên các nền tảng. Điều đầu tiên bạn cần làm là đặt tên cho “phòng chat” Spaces của mình và nhấn vào nút “Start Your Space”.

Nhấn vào nút “Start Your Space”

Sau khi Twitter Spaces được khởi tạo thành công, bạn sẽ thấy một số công cụ tùy chỉnh chung. Chẳng hạn, bạn có thể bật hoặc tắt micro của mình, mời người khác tham gia phòng chat, điều chỉnh vai trò phát biểu, chọn cảm xúc tương tác và chia sẻ Space này với những người theo dõi của mình.

Các công cụ tùy chỉnh

Từ menu People, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các khách mời, bao gồm Speakers (người phát biểu) và Listening (thính giả/người nghe). Bạn có thể “Add Speakers” (thêm người phát biểu) hoặc “Invite to Speak” (mời phát biểu) từ menu này.

Menu People

Menu Reaction sẽ cung cấp một số biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể sử dụng để bày tỏ quan điểm của mình mà không cần nói.

Menu Reaction

Menu Share là nơi bạn có thể gửi liên kết truy cập Space đến những khu vực khác trên Twitter hoặc các nền tảng khác.

Menu Share

Cuối cùng, biểu tượng menu ba chấm sẽ hiển thị các tùy chọn cho phép bật hoặc tắt phụ đề, cũng như tùy chọn “điều chỉnh cài đặt” (Adjust Settings).

Menu ba chấm

Hiện tại, menu cài đặt bao gồm các nút bật/tắt cho phụ đề và hiệu ứng âm thanh.

Menu cài đặt

Khi có quá nhiều người phát biểu cùng lúc, bạn có thể chọn tùy chọn “Mute Speakers” đối với những người mà mình không muốn nghe.

Tùy chọn “Mute Speakers”

Bạn cũng có thể truy cập menu People để “Remove Speaker”.

“Remove Speaker”

Nhấn vào mũi tên xuống sẽ thu gọn menu Space xuống cuối ứng dụng. Phòng chat Space sẽ tiếp tục ở chế độ nền nếu bạn rời khỏi ứng dụng Twitter.

Mũi tên xuống

Khi muốn kết thúc Space của mình, chỉ cần nhấn vào nút “End” hoặc biểu tượng “X” từ menu.

Nhấn vào nút “End”

Twitter Spaces là cách khá thú vị để trò chuyện với bạn bè và những người đang theo dõi bạn. Nếu đang dùng mạng xã hội này bạn hãy thử xem nhé.

Chủ Nhật, 23/05/2021 23:27
41 👨 5.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo