Cách bật Dark Mode trên Google Keep và Google Calendar

Dark Mode (Chế độ nền tối) ngày càng trở nên phổ biến. Các theme tối làm mắt dễ chịu hơn và chúng trông thật tuyệt. Ngoài ra, việc sử dụng chế độ Dark Mode cho ứng dụng có thể cải thiện thời lượng pin của điện thoại hoặc máy tính bảng. Google gần đây đã xác nhận rằng Dark Mode làm tăng tuổi thọ pin trên các thiết bị có màn hình OLED. Mỗi pixel hoạt động ít hơn với các vùng tối so với màu sáng và rực rỡ trên màn hình.

Tuần này, Google đã thông báo rằng một chế độ Dark Mode mới hiện đang đến với Google Calendar, cũng như Google Keep trên điện thoại và máy tính bảng Android. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách kích hoạt Dark Mode cho Google Keep và Google Calendar trên thiết bị của bạn.

Lưu ý: Dark Mode cho ứng dụng Google Calendar được hỗ trợ trên các thiết bị chạy Android 7.0 Nougat trở lên, và Dark Mode cho Google Keep có sẵn trên những thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop trở lên. Phiên bản tiếp theo, Android Q, bao gồm chế độ Dark Mode trên toàn hệ thống và nếu muốn kích hoạt, bạn không cần phải bật nó thông qua cài đặt ứng dụng.

Kích hoạt Dark Mode cho Google Keep và Google Calendar trên Android

Kích hoạt Dark Mode cho Google Keep rất đơn giản. Trên điện thoại hoặc máy tính bảng, khởi chạy ứng dụng và đi tới Dark Mode và bật công tắc “Enable Dark Theme”.

Kích hoạt Dark Mode cho Google Keep

Để kích hoạt Dark Mode cho Google Calendar, hãy khởi chạy ứng dụng và đi tới Settings > General > Theme để chế độ này ở đó.

Kích hoạt Dark Mode cho Google Calendar

Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy nhớ rằng bạn cần chạy phiên bản Android được hỗ trợ. Sau đó, đảm bảo ứng dụng được cập nhật trên thiết bị. Để kiểm tra cập nhật, hãy mở ứng dụng Play Store và nhấn vào menu, rồi chọn My apps & games > Updates và kiểm tra cập nhật. Nếu bạn vẫn không thấy tùy chọn Dark Mode, bạn có thể phải đợi một hoặc hai tuần. Google cho biết giới thiệu dần dần chế độ Dark Mode với ứng dụng Google Calendar bắt đầu từ ngày 16 tháng 5 và Google Keep bắt đầu từ ngày 20 tháng 5.

Thật không may, nếu bạn là một người dùng Apple, chưa có tùy chọn Dark Mode có sẵn cho các ứng dụng này trên iOS. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được kết quả tương tự bằng cách bật tính năng Smart Invert. Đây là một cách giải quyết khác nhau giúp bạn tạm thời có được trải nghiệm theme tối màu trên iPhone hoặc iPad.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 30/05/2019 08:14
54 👨 3.841
0 Bình luận
Sắp xếp theo