Sử dụng “chế độ tiết kiệm năng lượng” trên các mẫu tai nghe Apple AirPods

Bạn đang sở hữu một chiếc Apple AirPods (thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai), AirPods Pro hay AirPods Max và cảm thấy chưa thực sự hài lòng với thời lượng pin của sản phẩm? Về mặt kỹ thuật, các mẫu tai nghe của Apple không được trang bị chức năng tắt nguồn chủ động. Tuy nhiên, bạn có thể đặt chúng ở chế độ “năng lượng thấp” - low-power mode - để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm pin. Cách thực hiện không có gì phức tạp!

Chế độ tiết kiệm năng lượng trên AirPods và AirPods Pro

Trên tai nghe AirPods nói chung (cả thế hệ thứ nhất và thứ hai) và AirPods Pro, bạn có thể kích hoạt chế độ năng lượng thấp bằng cách sử dụng hộp sạc của tai nghe.

 AirPods

Chỉ cần đặt tai nghe của bạn vào hộp sạc và chúng sẽ chuyển sang chế độ năng lượng thấp. Trong khoảng thời gian này, AirPods của bạn sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và chúng cũng sẽ được sạc điện liên tục.

Chế độ tiết kiệm năng lượng trên AirPods Max

Trên AirPods Max, bạn có thể bật chế độ tiêu thụ điện năng thấp bằng cách đặt tai nghe cố định trên một bề mặt phẳng trong năm phút. Thiết bị sẽ tự động nhận ra rằng bạn đang không có nhu cầu sử dụng, và nó sẽ lập tức chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng.

AirPods Max

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng cho AirPods Max bằng cách đặt tai nghe cào vào hộp đựng thông minh Smart Case của nó.

AirPods Max cũng đi kèm với một tính năng khác hỗ trợ tiết kiệm điện năng cho pin. Tính năng này sẽ tự động được kích hoạt sau khi tai nghe của bạn không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định (thường là nhiều giờ). Lúc đó, kết nối Bluetooth và ứng dụng Find My trên AirPods Max sẽ lập tức bị vô hiệu hóa.

Khi bạn để AirPods Max bên ngoài hộp đựng trong 72 giờ, chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được bật. Thời hạn thay đổi thành 18 giờ nếu bạn đặt AirPods Max trong Smart Case.

Trên đây là một vài điều cơ bản về tính năng “tiết kiệm năng lượng” trên các mẫu tai nghe Apple mà có thể bạn chưa biết. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc tai nghe của mình!

Chủ Nhật, 29/08/2021 23:22
51 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe