Ứng dụng theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch

Bạn có muốn theo dõi giấc ngủ của mình với Apple Watch không? Rất tiếc bạn không gặp may rồi, vì đây không phải là một tính năng do Apple cung cấp, thậm chí không có trên Apple Watch Series 5 mới nhất hoặc phiên bản mới nhất của WatchOS.

Vậy bạn phải làm gì? Có một vài cách giải quyết liên quan đến các ứng dụng và việc sử dụng iPhone của bạn; nhưng không có phương án nào thực sự lý tưởng. Bài viết sẽ bắt đầu với lời nhắc nhở về một nhược điểm lớn có thể thay đổi suy nghĩ về việc sử dụng Apple Watch để theo dõi giấc ngủ.

Hãy suy nghĩ về thời lượng pin!

Sau đây là một lý do chắc chắn để không nên coi Apple Watch là một thiết bị theo dõi giấc ngủ đeo trên người - pin cần được sạc hàng ngày và sẽ không có lúc nào để làm việc đó, nếu bạn đeo nó cả ngày lẫn đêm.

Apple Watch cần sạc thường xuyên

Nếu quyết định thử theo dõi giấc ngủ bằng Apple Watch của mình, bạn nên chọn một ứng dụng không yêu cầu phải đeo nó trong đêm hoặc có khoảng thời gian dành cho việc sạc đồng hồ. Các ứng dụng khác có thể yêu cầu bạn đặt iPhone trên giường. Đây là nơi không phù hợp (và có thể khá mất an toàn) để sạc pin.

Theo dõi giấc ngủ bằng iPhone là điều có thể thực hiện được, nhưng phải đánh đổi nhiều thứ.

Ứng dụng theo dõi giấc ngủ

Vì giấc ngủ không phải là một số liệu được Apple Watch theo dõi cụ thể, nên bạn sẽ phải khám phá tùy chọn của bên thứ ba từ App Store. Hầu hết các ứng dụng này yêu cầu iPhone được sử dụng cùng với Apple Watch. Dưới đây là 4 lựa chọn để xem xét.

1. AutoSleep Tracker

AutoSleep Tracker

Ứng dụng này không có yêu cầu tuyệt đối phải đeo Apple Watch trên giường khi sử dụng ứng dụng AutoSleep. Tuy nhiên, nếu bạn làm như vậy, AutoSleep Tracker sẽ sử dụng các cảm biến của Watch để thiết lập khi bạn ngủ, sau đó sẽ theo dõi chuyển động và nhịp tim để cung cấp điểm số giấc ngủ vào buổi sáng. Nếu bạn quyết định không đeo Apple Watch khi ngủ, ứng dụng sẽ hoạt động bằng iPhone và chỉ ghi lại thời gian bạn ngủ.

Ứng dụng này luôn có xếp hạng tốt trong App Store và là một trong những tùy chọn theo dõi giấc ngủ phổ biến nhất để tải xuống. Tuy nhiên, để cung cấp các số liệu có ý nghĩa, bạn sẽ phải đeo Apple Watch và tìm thời gian khác để sạc pin.

2. Pillow

Pillow

Pillow cũng sử dụng iPhone và Apple Watch với nhau để theo dõi giấc ngủ. Nếu quyết định không đeo Apple Watch khi đi ngủ, bạn phải đặt iPhone trên giường. Bằng cách này, ứng dụng có thể theo dõi các hoạt động hàng đêm hiệu quả hơn, bao gồm cả hiện tượng ngáy và giấc ngủ REM (Giấc ngủ mắt chuyển động nhanh). Pillow cũng sử dụng micro điện thoại để ghi lại tiếng ồn trong đêm. Nếu bạn đeo Apple Watch, sẽ có thêm tính năng theo dõi nhịp tim.

Một số tính năng yêu cầu mua trong ứng dụng để mở khóa, nhưng nhiều tính năng miễn phí, cũng như đồng hồ báo thức thông minh, sẽ sẵn sàng đánh thức bạn vào đúng thời điểm thích hợp cho cơ thể. Chỉ cần nhớ không sạc điện thoại trong khi đặt nó trên giường khi ngủ.

3. Sleepzy

Sleepzy

Được quảng cáo là đồng hồ báo thức thông minh, Sleepzy cũng theo dõi giấc ngủ nếu bạn đeo Apple Watch. Với mục tiêu đáp ứng với thời gian ngủ, ứng dụng sẽ theo dõi các kiểu ngủ và cung cấp white noise (tiếng ồn trắng) để giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Có một gói đăng ký để loại bỏ quảng cáo và giới thiệu các tính năng như theo dõi dữ liệu theo thời gian. Việc sử dụng iPhone hoạt động như các ứng dụng theo dõi giấc ngủ khác. Ngoài ra, Sleepzy còn ghi lại âm thanh, đo lường chất lượng giấc ngủ và cung cấp phản hồi về cách ngủ ngon hơn.

4. Sleep Watch

Sleep Watch

Sleep Watch là một ứng dụng khác có thể sử dụng cả iPhone và Apple Watch để theo dõi giấc ngủ. Nếu bạn đeo Apple Watch đi ngủ, nó sẽ tự động bắt đầu theo dõi khi bạn ngủ và có một danh sách đầy đủ các tính năng có sẵn. Dữ liệu được thu thập bao gồm nhịp tim, kiểu ngủ REM, hiện tượng rối loạn giấc ngủ và nhiều thứ khác nữa.

Nếu bạn không đeo Apple Watch, iPhone sẽ thực hiện nhiều chức năng tương tự. Giống như một số ứng dụng khác, có một dịch vụ đăng ký để bổ sung thêm những tính năng cao cấp.

Tùy chọn khác

Sản phẩm vòng đeo tay theo dõi sức khỏe

Apple Watch là một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời và là công cụ theo dõi sức khỏe có tiềm năng lớn, nhưng nó thực sự không phù hợp với việc theo dõi giấc ngủ (ít nhất là chưa). Apple chắc chắn sẽ giới thiệu tính năng này trong tương lai gần - đặc biệt là sau động thái mua lại công ty Beddit gần đây. Nhưng nếu bạn không muốn phải loay hoay với các ứng dụng và iPhone, thì có một lựa chọn khác để xem xét.

Tại sao không mua một sản phẩm vòng đeo tay theo dõi sức khỏe giá cả hợp lý, với tính năng theo dõi giấc ngủ và cảm biến nhịp tim nhỉ? Nếu bạn chưa sẵn sàng thiết lập Apple Watch và iPhone để theo dõi giấc ngủ mỗi đêm, thì việc sử dụng một chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe sẽ đơn giản hơn một chút. Hầu hết những sản phẩm này thường không cần sạc thường xuyên. Xiaomi Mi Smart Band 4 giá $40 (1.320.000VND) hay Fitbit Inspire HR giá $100 (2.300.000VND) là những ví dụ tuyệt vời.

Ngoài ra, tại sao bạn không khám phá thế giới của thiết bị theo dõi giấc ngủ không cần đeo trên người nhỉ? Withings Sleep sử dụng một ứng dụng trên điện thoại cùng với một tấm thảm đặc biệt đặt dưới nệm để theo dõi giấc ngủ. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tìm mua một tấm nệm có tích hợp tính năng theo dõi giấc ngủ.

Theo dõi các kiểu ngủ nhằm cải thiện chúng cũng quan trọng như việc đảm bảo quãng đường bạn cần di chuyển trong ngày vậy. Đừng giới hạn bản thân với Apple Watch trong nỗ lực tìm hiểu rõ hơn về giấc ngủ của bạn!

Chúc bạn tìm cho mình được lựa chọn ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Ba, 08/10/2019 16:24
56 👨 7.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh