AMD Phenom "tam lõi" ra mắt thị trường

Advanced Micro Devices (AMD) hôm 12/3 cho biết hãng đã chính thức tung ra dòng sản phẩm chip tam lõi Phenom. Tuy nhiên, hiện sản phẩm này mới chỉ được cung cấp duy nhất cho các nhà sản xuất PC.

Lãnh đạo AMD từ chối tiết lộ đặc điểm kỹ thuật của Phenom Triple-Core cũng như thời điểm chính xác dòng sản phẩm chip vi xử lý mới này sẽ ra mắt thị trường tiêu dùng.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất PC lớn như Dell và Hewlett-Packard (HP) đã đánh tiếng trong các sản phẩm PC để bàn sắp ra mắt sẽ có sản phẩm ứng dụng Phenom Triple-Core đồng thời tiết lộ một số đặc điểm của Phenom Triple-Core.

Dell dự kiến sẽ tích hợp chip Phenom tam lõi vào dòng PC để bàn cho doanh nghiệp OptiPlex 740. Người phát ngôn của Dell cho biết dự kiến dòng sản phẩm PC này sẽ ra mắt thị trường trong quý II năm nay đồng thời cũng tiết lộ Phenom Triple-Core có 1.5MB L2 Cache và 2MB chia sẻ L3 Cache.

Cùng lúc đó HP cũng tiết lộ chip Phenom Triple-Core 8600B có tốc độ xung nhịp vận hành 2.3Ghz với 1.5MB L2 Cache. Tuy nhiên, đại diện của hãng từ chối bình luận về thông tin này.

Thứ Sáu, 14/03/2008 09:05
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp