Apple công bố sự kiện ngày 10/11, có thể ra mắt máy tính Mac dùng chip ARM

Apple vừa chính thức hé lộ rằng họ sẽ tổ chức thêm một sự kiện nữa vào ngày 10/11 tới. Như hai sự kiện trước, sự kiện này của Apple cũng sẽ được tổ chức trực tuyến và bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng theo giờ California.

Tại WWDC 2020 hồi giữa năm, Apple đã hé lộ rằng họ sẽ sớm dùng chip ARM tự phát triển trên máy tính Mac thay cho chip Intel. Vì thế, nhiều khả năng sự kiện ngày 10/11 sẽ được dùng để trình làng các mẫu máy tính Mac đầu tiên dùng chip ARM.

Apple công bố sự kiện ngày 10/11, có thể ra mắt máy tính Mac dùng chip ARM
Apple công bố sự kiện ngày 10/11, có thể ra mắt máy tính Mac dùng chip ARM

Trước đó, có tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc MacBook 12 inch và một chiếc MacBook Pro 13.3 inch dùng chip ARM vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Thế mạnh thực sự của các mẫu máy tính dùng chip ARM là tiêu thụ ít điện năng, cho phép tạo ra những chiếc laptop mỏng và nhẹ nhưng vẫn có thời lượng pin tuyệt vời. Theo tin rò rỉ, một mẫu laptop Mac của Apple đang được phát triển với tên mã Tonga có trọng lượng dưới 1 kg nhưng vẫn cung cấp thời lượng pin lên tới 15 đến 20 tiếng.

Về sức mạnh, Apple cũng tự hào khoe rằng những chiếc MacBook dùng chip ARM của họ chẳng kém cạnh gì so với thiết bị dùng chip Intel.

Sự kiện của Apple sẽ bắt đầu vào lúc 0h ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam) và được truyền trực tiếp từ Apple Park. Các bạn có thể theo dõi sự kiện qua trang chủ Apple.com hoặc qua kênh YouTube của Apple.

Quantrimang sẽ cập nhật nhanh nhất các thông tin liên quan tới sự kiện này để các bạn tiện theo dõi.

Thứ Ba, 03/11/2020 09:09
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ