17 cách rút gọn link nhanh, đơn giản nhất

Rút gọn link là cách thức đã rất phổ biến hiện nay, giúp link ngắn gọn hơn, dễ dàng chia sẻ link tới người khác hay đăng tải lên trên trang web. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bạn bạn nhiều trang web để rút gọn link.

1. Rút gọn link bằng bom.so

Trang web bom.so sẽ giúp bạn làm gọn bất cứ link nào với thao tác thực hiện nhanh chóng, đơn giản không hề phức tạp. Đặc biệt trang web còn có thêm phần tùy chọn để người dùng có thêm nhiều tùy chỉnh khác như thêm biệt danh, hạn truy cập link rút gọn, mật khẩu bảo vệ link rút gọn.

Rút gọn link trên bom.so

Kết quả bạn được link rút gọn như hình dưới đây kèm theo tùy chọn chia sẻ link lên mạng xã hội.

Tùy chỉnh rút gọn link trên bom.so

2. Shorturl.at rút gọn link

ShortURL cho phép rút gọn các liên kết dài từ Instagram, Facebook, YouTube, Twitter, LinkedIn và các trang web hàng đầu trên Internet. ShortURL giúp người dùng rút ngắn các liên kết web để họ ghi nhớ và chia sẻ dễ dàng hơn.

Người dùng cũng chỉ cần paste link gốc vào giao diện của trang web shorturl.at và sau đó tiến hành rút gọn link là được. Kết quả sẽ có link rút gọn như hình dưới đây.

Rút gọn link trên Shorturl.at

Trên màn hình tiếp theo, sao chép URL đã rút gọn và chia sẻ nó trên các trang web, cuộc trò chuyện và e-mail. Sau khi rút gọn URL, hãy kiểm tra xem URL đó đã nhận được bao nhiêu lượt nhấp chuột.

Có thể tóm tắt một số tính năng nổi bật của ShortURL như sau:

  • Rút gọn, chia sẻ và theo dõi: URL rút gọn của bạn có thể được sử dụng trong các ấn phẩm, tài liệu, quảng cáo, blog, diễn đàn, tin nhắn tức thì và nhiều vị trí khác. Theo dõi số liệu thống kê cho doanh nghiệp và dự án của bạn bằng cách theo dõi số lần truy cập từ URL rút gọn với bộ đếm lượt nhấp chuột, bạn không cần phải đăng ký.
  • Dễ sử dụng: Sử dụng ShortURL rất dễ dàng và nhanh chóng, hãy nhập liên kết dài để lấy liên kết rút gọn của bạn
  • Rút gọn mọi liên kết: Sử dụng bất kỳ liên kết nào, bất kể kích thước, ShortURL luôn có thể rút ngắn mọi URL bạn cần.
  • An toàn: Công cụ này nhanh chóng và an toàn, dịch vụ của ShortURL có giao thức HTTPS và mã hóa dữ liệu
  • Số liệu thống kê: Kiểm tra số lượng nhấp chuột mà URL rút gọn của bạn nhận được
  • Đáng tin cậy: Tất cả các liên kết cố gắng phát tán thư rác, virus và phần mềm độc hại đều bị xóa
  • Khả năng tương thích cao: Tương thích với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn

3. Rút chọn link bằng megaurl.io

Trang web megaurl.io cũng mang tới bạn công cụ rút gọn link nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên bạn sẽ cần đăng ký tài khoản sử dụng trang web megaurl.io thì mới tiến hành rút gọn link được. Sau đó link rút gọn được gửi về địa chỉ email.

Rút gọn link trên megaurl.io

Megaurl.io là một hệ thống cho phép kiếm tiền bằng link rút gọn được sáng lập bởi Monetiza Co.ltd vào năm 2018. Đây là một sản phẩm của người Việt Nam, nên thị trường này khá được ưu ái và đạt được độ uy tín lớn nhất trong lĩnh vực tại thị trường nội địa. Megaurl.io có 2 ngôn ngữ chính đó là tiếng Việt cho người dùng trong nước và tiếng Anh cho thị trường quốc tế.

Tóm lại, Megaurl.io chỉ đơn giản là một hệ thống rút gọn link kiếm tiền, bạn có thể dùng nó để rút ngắn các liên kết của bạn như bài tập, link download tài liệu, link phim ảnh tương tư như các hệ thống khác như bit.ly, v.v…, ngoài việc rút ngắn liên kết Megaurl.io còn chi trả tiền cho mỗi lượt xem thành công, đây được xem là một kênh kiếm tiền có độ hot cao nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, chính vì vậy mà bạn không được phép nhấp vào liên kết của chính mình để kiếm tiền. Bạn chỉ có thể nhấp vào các liên kết này để kiểm tra xem chúng có hoạt động hay không. Nếu cố tình vi phạm, tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa

4. Shrtfly.com rút gọn link

Bạn truy cập vào trang web này và paste link muốn rút gọn vào trang web, sau đó sẽ có được kết quả là link rút gọn để chia sẻ hay đăng lên những trang web khác.

Shrtfly.com rút gọn link

5. Shorte.st rút gọn link

Rất đơn giản, chúng ta paste link cần rút gọn vào giao diện trang web và sau đó tiến hành rút gọn là được. Khi người khác truy cập vào link rút gọn này sẽ không cần phải xác nhận Captcha hay quảng cáo.

Shorte.st rút gọn link

6. Ouo.io rút gọn link

Bạn truy cập vào trang web Ouo.io rồi paste link mà mình muốn rút gọn, sau đó bạn nhấn vào biểu tượng nút Send ở phía cuối để tiến hành rút gọn.

Kết quả bạn sẽ có link rút gọn bên dưới. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký tài khoản Ouo.io để có thể quản lý link đã rút gọn.

Ouo.io rút gọn link

7. Rút chọn link bằng Rebrandly.com

Các thao tác thực hiện cũng tương tự như những trang web rút gọn link khác, bạn paste link cần rút gọn vào trang web Rebrandly.com, rồi nhấn Shorten URL để rút gọn link là được.

Rebrandly.com rút gọn link

8. Rút gọn link bằng lnkiy.com

Trên trang web rút gọn link lnkiy.com, người dùng ngoài việc thực hiện thao tác rút gọn link đơn giản thì bạn còn có thể sử dụng mã QR để chia sẻ link rút gọn nhanh chóng, hoặc tạo mật khẩu cho link rút gọn bằng cách nhấn vào biểu tượng chìa khóa.

lnkiy.com rút gọn link

9. Rút gọn link với bit.ly hay bitly.com

bitly là công cụ rút gọn URL ngay trên trình duyệt rất phổ biến, độ tin cậy cao và thao tác vô cùng nhanh gọn. Bạn không cần cài thêm bất cứ add-on nào mà chỉ cần mở trang web này ra là gần như đã xong việc rồi.

Để rút gọn link với bitly bạn copy link, dán vào ô yêu cầu của bit.ly, hệ thống sẽ tự động rút ngắn đường URL. Bạn chỉ cần nhấn nút Copy bên cạnh:

Giao diện bitly khi rút gọn link

Về cơ bản, bạn không cần phải đăng ký tài khoản để dùng dịch vụ này, nhưng nếu có tài khoản thì sẽ biết được một số thông tin về link của mình như số lượt click, các phân tích, giám sát và tùy chỉnh theo ý muốn.

10. Rút gọn URL bằng TinyURL.com

Trang TinyURL.com

Trước kia, TinyURL từng là một trong những sự lựa chọn rút gọn URL hàng đầu và đến bây giờ mọi người vẫn sử dụng nó rất nhiều, tuy nhiên nó có nhiều ký tự hơn các công cụ rút gọn link khác như Bit.ly và Goo.gl. Với TinyURL, bạn có thể thay đổi các chữ cái và số ở cuối liên kết. Ví dụ, liên kết rút gọn có thể là: http://tinyurl.com/webtrends.

11. Ow.ly

Trang Ow.ly

Một lựa chọn phổ biến khác là Ow.ly, đây công cụ rút gọn liên kết từ nhà phát triển ứng dụng phương tiện xã hội nổi tiếng HootSuite. Người dùng cần phải có code CAPTCHA để có thể rút ngắn liên kết và có thể chia sẻ tập tin, hình ảnh và video một cách dễ dàng với tất cả các loại định dạng khác nhau.

12. Is.gd rút gọn link

Trang Is.gd

Is.gd đem đến cho người dùng cách rút gọn URL đơn giản nhất. Bạn chỉ cần nhập liên kết dài vào trường nhập và ngay lập tức nhận được phiên bản rút gọn. Is.gd không có thêm bất cứ tính năng và dịch vụ nào, nó là sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn thực hiện rút gọn URL một cách nhanh chóng mà không cần đăng nhập hay code CAPTACH.

13. Buffer.com rút gọn URL

Bạn đã từng nghe nói về Buffer? Đây chỉ là một trong những công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nếu dán một liên kết vào Buffer để lên lịch đăng, nó sẽ tự động rút gọn liên kết cho bạn. Người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Buffer trên web hoặc tải ứng dụng trên điện thoại di động để theo dõi số liệu và xem thống kê số lần nhấp chuột vào liên kết.

14. AdF.ly rút gọn link

Trang AdF.ly

AdF.ly có cách rút gọn URL thú vị bằng cách cung cấp cho người dùng cơ hội kiếm tiền khi sử dụng dịch vụ của AdF.ly. Bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền nếu có nhiều lần nhấp chuột vào liên kết AdF.ly. Mặc dù mức phí cho một lần nhấp chuột này không nhiều, nhưng nó sẽ tăng đáng kế nếu có hàng nghìn, hàng triệu lần nhấp chuột. Bạn cũng sẽ nhận được thống kê chi tiết cho mỗi liên kết khi đăng ký một tài khoản và được thanh toán qua PayPal nếu dưới mức 5 đô la.

15. Rút gọn link bằng Bit.do

Trang Bit.do

Bit.do là một công cụ rút gọn URL thay thế tuyệt vời khác, nó đơn giản và mạnh mẽ. Ngoài việc rút gọn link một cách dễ dàng, bạn còn có thể sử dụng dịch vụ với tên miền của riêng mình, tùy chỉnh các ký tự ở cuối các liên kết, thu thập thống kê thời gian thực và thậm chí có thể xem người nhấp chuột đến từ các quốc gia nào. Ngoài ra, một tính năng tiện ích là người dùng không cần phải đăng ký tài khoản Bit.co để sử dụng dịch vụ.

16. Công cụ rút gọn link Mcaf.ee

Trang Mcaf.ee

McAfee là một công ty bảo mật web và máy tính hàng đầu cung cấp các phần mềm diệt virus, mã hóa, tường lửa, bảo mật email và nhiều dịch vụ khác. Với công cụ rút gọn URL của nó, liên kết dài của bạn sẽ được bảo mật tốt và an toàn cho khách truy cập. McAfee có nhiều ký tự hơn so với Bit.ly, Goo.gl và Ow.ly vì thực tế nó không phải là công cụ rút gọn URL.

17. Buff.ly hay buffer.com

Buff.ly

Bạn đã nghe nói về Buffer chưa? Nó là một trong những công cụ quản lý mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay! Bất cứ khi nào bạn dán liên kết vào Buffer lên lịch đăng bài sau đó, nó sẽ tự động rút ngắn liên kết cho bạn. Bạn cũng có thể đăng nhập vào tài khoản Buffer của mình trên web hoặc bằng cách tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động để theo dõi số liệu phân tích và xem số lượng nhấp chuột mà các liên kết của bạn đã nhận được.

Ưu điểm của link rút gọn thì ai cũng biết, nhưng cũng có những yếu điểm đằng sau nó. Ví dụ như nhiều người dùng không biết phía sau link rút gọn có giấu link độc hại không, link có an toàn không nên không click vào, làm giảm tỷ lệ click. Vì thế, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn rút gọn link hoặc không nhé.

Xem thêm: Làm sao biết URL rút gọn chứa gì đằng sau mà không cần click vào chúng?

Thứ Tư, 19/10/2022 11:58
4,115 👨 119.780
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Giàng Thào
    Giàng Thào

    Ak chị ơi dúc ek voi

    Thích Phản hồi 20:07 24/08
    ❖ Nền tảng Web