Máy tính bảng hấp dẫn cho sinh viên 2024

Hiện nay rất nhiều học sinh sinh viên chọn sử dụng tablet thay cho laptop vì những tính năng tiện dụng cũng như kích thước mỏng nhẹ của chúng. Nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên chuẩn bị quay lại trường học vào mùa thu tới đây, hãy cân nhắc những thiết bị tablet dưới đây để phục vụ cho công việc, học tập cũng như giải trí.

1. iPad Air

Đây là mẫu máy tính bảng có thiết kế cao cấp đến từ Apple. Vì có thể sử dụng kèm với bàn phím Bluetooth, iPad Air có thể hoạt động gần giống như một chiếc laptop. iPad Air được trang bị bộ vi xử lý A8X, các tác vụ được thực hiện mượt mà và hiệu quả. Màn hình hiển thị của máy có kích thước 9.7 inch, sử dụng công nghệ IPS với độ phân giải là 2048 x 1536. Thời lượng pin sử dụng được sau mỗi lần sạc là khoảng 10 tiếng, ổ cứng 128GB và và 2GB RAM bộ nhớ.

iPad Air 2019
iPad Air 2019

Đây là mẫu máy tính bảng tốt nhất dành cho học sinh sinh viên với màn hình xuất sắc, hiệu năng tốt và thời lượng pin ổn định, phù hợp với mọi mục đích sử dụng.

2. Microsoft Surface Pro 7

Phiên bản mới nhất của Microsoft Surface Pro đã đánh dấu sự chuyển mình tích hợp của dòng máy 2 trong 1. Thiết bị này hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết, nhờ có bộ vi xử lý chuyên dùng cho laptop, thời lượng pin tương đối đủ sử dụng, các cổng kết nối như USB-C và USB-A, card đồ họa máy được cải thiện giúp hoạt động đa nhiệm tốt hơn.

Microsoft Surface Pro 7
Microsoft Surface Pro 7

Surface Pro 7 có màn hình 12.3 inch PixelSense độ tương phản tốt. Cho dù phải làm việc với màn hình cả ngày bạn cũng ko cảm thấy mỏi mắt. Chiếc tablet này cho khả năng làm việc liên tục 10 tiếng sau mỗi lần sạc. Do đó, nếu là học sinh sinh viên và cần một thiết bị có khả năng hoạt động tối đa công suất suốt cả ngày dài, đây là một lựa chọn hoàn hảo.

3. Samsung Galaxy Tab S6

Nếu đang tìm kiếm một lựa chọn thay thế cho laptop, bạn không thể không cân nhắc tới Samsung Galaxy Tab S6. Chiếc tablet này được “ngụy trang” như một quyển sách, với bàn phím và màn hình có thể tách rời. Bàn phím của máy cũng được trang bị cả trackpad, bạn chỉ cần đơn giản gắn hai thiết bị vào với nhau là đã có một chiếc laptop để dùng rồi.

Samsung Galaxy Tab S6
Samsung Galaxy Tab S6

Chiếc tablet này của Samsung phù hợp với học sinh sinh viên nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ dàng để được vào balo, túi xách. Viền màn hình máy rất mỏng, đủ chỗ để cầm nắm thiết bị mà không ảnh hưởng đến phần cảm ứng. Tuy nhiên, màn hình lớn hơn có lẽ sẽ hoạt động đa nhiệm tốt hơn khi ở trong chế độ laptop.

4. iPad Pro

Chắc hẳn bạn đã nghe về chiếc tablet đang dần trở thành huyền thoại của dòng iPad. iPad Pro được Apple trang bị màn hình Retina với hai phiên bản 11 inch và 12.9 inch, độ phân giải 2388 x 1668. iPad Pro đã được chứng minh nhanh hơn đến 90% các thiết bị tablet ra mắt cùng năm.

iPad Pro 2020
iPad Pro 2020

Tuy có mức giá khá đắt đỏ, không phù hợp lắm với túi tiền học sinh sinh viên nhưng đắt xắt ra miếng. Nó vẫn nằm trong danh sách này vì những tính năng của nó vô cùng phù hợp với các hoạt động trường lớp. RAM 4GB, dung lượng có thể lên đến 1TB giúp lưu trữ rất nhiều files tài liệu nặng (nhất là đối với những ai học thiết kế đồ họa hoặc quay chụp ảnh, video). Thiết bị có sẵn Face ID, cổng USB-C và thẻ SIM (với phiên bản LTE). Bên cạnh học tập, iPad Pro còn rất phù hợp các hoạt động giải trí như chơi game, xem phim.

5. Samsung Galaxy Tab S5e

Thiết bị có màn hình AMOLED 10.5 inch, độ phân giải 2560 x 1600. Độ phân giải cực hạn này giúp bạn thưởng thức chất lượng hình ảnh tốt nhất, màu sắc sống động và sắc nét. Về phần cứng, máy được trang bị vi xử lý 8 nhân Snapdragon 670, hai phiên bản 4 hoặc 6GB RAM, cho phép bạn thực hiện đa nhiệm một cách dễ dàng.

Samsung Galaxy Tab S5e
Samsung Galaxy Tab S5e

Dung lượng 64/128GB đủ cho hầu hết học sinh sinh viên lưu lại những ghi chép. Hơn nữa, Galaxy Tab S5e được trang bị thêm cổng microSD, có thể mở rộng dung lượng lên đến tối đa 1TB. Thiết bị chạy hệ điều hành Android 9 Pie, lựa chọn phần mềm tối ưu nhất dành cho các tablet Android.

6. Lenovo Yoga Book C930

C930 là sản phẩm kế nhiệm của chiếc Yoga Book đời đầu, được thiết kế để duy trì mọi tính năng mà người dùng yêu thích trên mẫu tablet tiền nhiệm, sửa lỗi và thêm những tính năng mới.

Lenovo Yoga Book C930
Lenovo Yoga Book C930

C930 có đi kèm nhiều cải tiến mới. Một trong số đó là màn hình E-Ink. Đây là màn hình có thể sử dụng như bàn phím hoặc dùng để vẽ, ghi chú. Ngoài ra, C930 vẫn hoạt động hoàn hảo như mọi tablet thông thường.

Thứ Ba, 30/06/2020 17:35
3,73 👨 13.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo