3 mẹo hay giúp bạn quản lý Inbox trên Gmail hiệu quả hơn

Thao tác nhanh hơn với hộp thư trong Gmail

Gmail là dịch vụ thư điện tử của Google cung cấp hoàn toàn miễn phí đến người dùng với những tính năng hữu ích và không ngừng được cải tiến. Tuy nhiên trên Gmail còn rất nhiều tính năng bị ẩn mà ngay cả người dùng lâu năm cũng không khám phá ra. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 3 mẹo hay để quản lý hộp thư trên Gmail nhanh chóng và hiệu quả hơn.

1. Chọn tất cả các hộp thoại

Chọn tất cả hội thoại

Theo cách thông thường, bạn thường đánh dấu tích từng ô để chọn từng cuộc hội thoại một. Tuy nhiên cách này hơi mất thời gian, bạn có thể chọn tất cả các cuộc hội thoại một lần bằng cách click vào biểu tượng mũi tên hướng xuống cạnh biểu tượng hình ô vuông ở góc trên cùng bên trái.

Sau khi đã chọn tất các các hộp thoại trong Gmail, bạn có thể thực hiện các thao tác khác như xóa, lưu trữ, ... chỉ với 1 cú click chuột

2. Hiển thị nhiều địa chỉ liên hệ và hội thoại trên trang

Hiển thị nhiều địa chỉ liên hệ và hội thoại trên trang

Để hiển thị nhiều địa chỉ liên hệ và tin nhắn trên Gmail, bạn vào phần Cài đặt (nằm trong biểu tượng hình răng cưa ở góc bên phải màn hình), tìm kiếm mục Kích thước trang tối đa (Maximum page size). Tại đây bạn sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn: Hiển thị cuộc hội thoại mỗi trang và hiển thị địa chỉ liên hệ mỗi trang.

  • Ở tùy chọn Hiển thị cuộc hội thoại mỗi trang bạn có thể chọn hiển thị tối đa 100 cuộc thoại.
  • Ở tùy chọn Hiển thị địa chỉ liên hệ mỗi trang, bạn có thể chọn hiển thị tối đa 250 địa chỉ.

3. Tự động chuyển tiếp sang hội thoại tiếp theo

Mỗi khi bạn xử lý một cuộc hội thoại như lưu trữ, xóa....Gmail sẽ đưa bạn trở lại giao diện chính theo mặc định. Vì vậy việc lưu trữ hay xóa từng cuộc hội thoại... rất mất thời gian.

Tuy nhiên bạn có thể cài đặt Gmail tự động chuyển tiếp đến cuộc hội thoại trước đó hoặc cuộc hội thoại tiếp theo bằng cách chọn Radio Button phù hợp nằm kế bên Auto-advance trong mục cài đặt chung.

Ngoài ra trên Gmail còn rất nhiều tính năng khác bị ẩn mà ngay cả người dùng Gmail lâu năm cũng không khám phá ra.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 16/01/2016 10:23
31 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail