Công nghệ mới giúp giảm chi phí sản xuất OLED

Quy trình sản xuất mới của Dupont sẽ cho phép làm ra màn OLED 50 inch và đi kèm với chi phí làm ra rẻ một nửa so với hiện nay.

OLED hay "Organic light emitting diode" là loại màn hình sử dụng công nghệ diot phát quang hữu cơ và đang bắt đầu được áp dụng trong quá trình sản xuất TV và màn hình máy tính. Màn hình OLED có khả năng tiết kiệm năng lượng cao, kiểu dáng cực mỏng, cho chất lượng hình ảnh sáng, rực rỡ và chi tiết hơn nhiều so với loại màn hình LCD thông thường và màn hình LCD dùng đèn LED hiện nay.

Trở ngại lớn nhất thách thức OLED xâm nhập và phổ biến trên thị trường chính là vấn đề chi phí sản xuất và giá thành của những sản phẩm sử dụng công nghệ này. Dù có kích thước khá nhỏ, 11 hoặc 15 inch, nhưng những sản phẩm như TV hay màn hình máy tính công nghệ OLED đều có giá bán từ 2.500 USD trở lên.


Công nghệ mới của Dupont giúp chi phí sản xuất màn OLED kích thước lớn rẻ hơn nhiều. (Ảnh: Dupont).

Tuy nhiên, trong tuần vừa rồi, DuPont Displays đã chính thức công bố với giới công nghệ thế giới về việc hãng đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển quy trình sản xuất màn hình OLED mới. Quy trình đó cho phép làm ra những chiếc màn OLED có kích thước lên tới 50 inch, có tuổi thọ sử dụng là 15 năm và đặc biệt, có chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với công nghệ của hầu hết các nhà sản xuất màn hình OLED hiện nay đang áp dụng. Chi phí sản xuất OLED theo Dupont có thể giảm xuống chỉ còn một nửa so với hiện nay.

ZDnet cho biết, thông tin chi tiết về công nghệ cũng như các sản phẩm OLED thực tế sẽ được Dupont Display trưng bày tại triển lãm SID (Society Information Display) năm nay, diễn ra vào cuối tháng 5 này.

Thứ Tư, 19/05/2010 14:27
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp