Công nghệ mạch không dây tốc độ cực cao cho thiết bị di động

Công nghệ mạch mới của Panasonic tích hợp bộ phát tín hiệu có độ nhiễu thấp nhất vào chip bán dẫn CMOS để đạt được truyền thông không dây tốc độ cực cao (nhiều-gigabit).

Công nghệ mạch không dây tốc độ cực cao cho thiết bị di động

Panasonic đã phát triển thành công công nghệ truyền thông không dây tốc độ cực cao 60GHz, được tối ưu cho các thiết bị di động, và hỗ trợ đặc tả WiGig và/hoặc đặc tả IEEE 802.11ad (dự thảo).

Công nghệ truyền thông không dây tốc độ cực cao này bao gồm máy thu phát 60GHz, bộ xử lý băng tần cơ sở (baseband) được tích hợp lên các chip bán dẫn CMOS thông qua những công nghệ mạch được tối ưu cho nhiều thiết bị di động. Công nghệ này cho phép truyền thông không dây tốc độ cực cao, nhanh hơn 20 lần so với các mạng LAN không dây hiện nay (những mạng LAN không dây này cũng sử dụng băng tần 60GHz). Và thông qua việc tối ưu cả lõi máy thu phát và các mạch ngoại vi, nó cũng cho phép truyền thông không dây tốc độ cực cao trong tương lai có năng lượng tiêu thụ thấp hơn 1W.

Cho đến ngày hôm nay, chỉ có các băng tần 2,4GHz và 5GHz đã được sử dụng trong truyền thông không dây tốc độ cao cho các thiết bị di động, trong khi truyền thông không dây tốc độ cực cao 60GHz mới chỉ được sử dụng trong các thiết bị tĩnh như TV chứ chưa được sử dụng trong các thiết bị di động (do việc tiêu thụ năng lượng cao hơn kết hợp với việc sử dụng các dải tần số rộng hơn).

Với truyền thông tốc độ cao nhanh hơn gấp 20 lần so với các mạng LAN không dây hiện có, công nghệ này cho phép truyền một video HD dài 30 phút trong vòng 10 giây. Kết hợp với các tính năng điện năng thấp, công nghệ đã có thể sử dụng cho nhiều thiết bị di động như điện thoại thông minh (yêu cầu điện năng tiêu thụ thấp hơn 1W).

Bước phát triển này sẽ được trình bày tại Hội nghị Quốc tế về Truyền thông ICC 2011, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Kyoto, Nhật Bản từ ngày 5 - 9/6/2011.

Thứ Ba, 07/06/2011 13:55
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp