Công nghệ LED ở LCD đang phát triển mạnh

Công nghệ đèn huỳnh quang lạnh (CCFL) ở LCD thông thường đang dần bị công nghệ đèn LED thay thế.

Công nghệ đèn LED dành cho màn hình LCD đã tỏ ra vượt trội hơn công nghệ đèn huỳnh quang lạnh (CCFL) trong việc thể hiện chất lượng hình ảnh, hiệu suất năng lượng và độ dày của sản phẩm.

Theo một báo cáo mới đây của DisplaySearch, trong tương lai, công nghệ LED sẽ đánh bại công nghệ CCFL về số lượng màn hình LCD áp dụng.


Theo báo cáo của DisplaySearch, công nghệ LED đang dần lấn lướt công nghệ CCFL ở LCD. (Ảnh: Hometheatermag).

Hai công nghệ này đều được áp dụng trong việc chế tạo ra những màn hình LCD lớn dành cho máy tính xách tay và TV. DisplaySearch dự đoán rằng, trong năm 2010, số lượng các màn hình LED sẽ tăng thị phần lên 20%, tương đương với 36,5 triệu sản phẩm và sẽ lên tới 72% thị phần, tương đương với 184,9 triệu sản phẩm trong năm 2015.

Ở một thống kê về những màn hình LCD cỡ lớn, bao gồm TV và những sản phẩm khác, công nghệ đèn LED sẽ chiếm lĩnh một nửa thị trường LCD trong năm 2011, đến năm 2013 sẽ tăng lên 74% theo như dự đoán của DisplaySearch. Năm 2009 mới chỉ có 114 triệu màn hình áp dụng công nghệ LED nhưng đến năm 2015, số lượng màn hình LED sẽ lên tới 770 triệu.

Việc giảm chi phí của các thành phần chính là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của màn hình LED LCD. "3 thành phần chính làm giảm thiểu giá màn hình LED đó là chip, tấm dẫn sáng và tấm film kép tăng cường độ sáng", nhà phân tích của DisplaySearch cho biết.

Thứ Tư, 24/02/2010 09:17
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp