Công nghệ kỹ thuật số Canada hấp dẫn Nhật Bản

Bộ Thương mại Quốc tế Canada ngày 10/4 thông báo một trong những nhà sản xuất trò chơi điện tử kỹ thuật số hàng đầu thế giới đến từ Nhật Bản sẽ đầu tư vào Canada do sự nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số của nước này, cùng với đội ngũ lao động tay nghề cao và các điều kiện đầu tư thuận lợi.

Quốc vụ khanh Alice Wong cho biết Công ty Namco Bandai Studios Inc. (NBS) của Nhật Bản đã đồng ý đầu tư mới, mở cửa một Trung tâm phát triển các trò chơi trên mạng xã hội trực tuyến tại Canada. Theo ông Wong, sự sôi động, đa dạng và sáng tạo của lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số tại Canada chắc chắn sẽ cung cấp các cơ hội kinh doanh nhiều hơn nữa cho NBS.

Công nghệ kỹ thuật số Canada hấp dẫn Nhật Bản

Ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Canada là tạo thêm công ăn việc làm, tăng trưởng và thịnh vượng lâu dài, vì thế quyết định đầu tư của NBS không chỉ cung cấp thêm nhiều công ăn việc làm, mà còn mang lại những công việc có giá trị cao hơn cho những tài năng ở Canada.

Văn phòng chính của trung tâm nói trên sẽ được đặt tại Vancouver - một trong những thành phố lớn nhất Canada, dưới sự điều phối của bốn tổ chức hàng đầu ở British Columbia là Đại học British Columbia, Đại học Simon Fraser, Viện Công nghệ British Columbia và Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Emily Carr.

Văn phòng dự kiến đi vào hoạt động chính thức từ đầu tháng Sáu năm nay. NBS cũng có kế hoạch mở thêm một trung tâm khác tại các tỉnh phía Đông Canada.

Ông Hajime Nakatani, Chủ tịch NBS, cho biết trong tiến trình xây dựng, phát triển mạng lưới trên toàn cầu của công ty này, Canada là một trong những đối tác tốt nhất với sự hiểu biết sâu sắc về các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và các ngành công nghiệp trò chơi.

Đặc biệt, lịch sử lâu dài về phát triển các trò chơi điện tử của Vancouver biến nơi đây thành một chọn lựa hoàn hảo cho bước đi đầu tiên của NBS trong việc thiết lập mạng lưới trên toàn cầu.

Ông Nakatani bày tỏ tin tưởng vào những thành công mới ở Canada, nhờ vào những tài năng ưu việt và các tổ chức nghiên cứu, học tập hàng đầu của nước này, cũng như việc tạo điều kiện kinh doanh của chính phủ liên bang và cấp tỉnh.

Các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thế mạnh của Canada bao gồm video và trò chơi máy tính, các công cụ phát triển, hình ảnh động và các hiệu ứng hình ảnh. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Canada dự kiến sẽ tăng tới 17% vào năm 2013, từ mức 11% trong năm 2011.

Theo một báo cáo của Hội đồng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Canada, nước này hiện đang có từ 2.300 đến 3.200 công ty truyền thông kỹ thuật số, với số lao động được tuyển dụng mỗi năm lên đến hơn 52.000 người và tạo ra doanh thu hàng năm khoảng trên 3,5 tỷ USD.

Với nền tảng kinh tế khá vững chắc và lợi thế đầu tư hàng đầu thế giới, năm 2011-2012, Canada đã thu hút hơn 152 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mới và mở rộng trị giá các dự án lên đến 20 tỷ USD và tạo thêm được hơn 7.700 việc làm.

Thứ Năm, 11/04/2013 15:12
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp