Công nghệ khử ồn cho zoom quang của NEC

NEC tuyên bố đã áp dụng thành công công nghệ khử ồn của mô-tơ zoom quang trên phiên bản Casio Exilim EX-ZR10.

Công nghệ khử ồn cho zoom quang của NEC
Casio Exilim EX-ZR10 sẽ là máy ảnh đầu tiên được trang bị công nghệ này của NEC.
(Ảnh: dpreview.)

Công nghệ khử ồn này được công bố phát triển từ cuối 2009 nhưng nay mới bắt đầu được ứng dụng trên một mẫu cụ thể. Về cơ bản, công nghệ này sử dụng microphone thu lại tiếng ồn do cơ chế zoom quang gây nên trong khi quay video, xác định đặc tính âm của cơ chế này và sẽ loại bỏ các thông tin đặc trưng này trong công đoạn hoàn thiện file video và lưu trên thẻ nhớ.

Mặc dù mới ứng dụng trên một máy ảnh nhưng hãng cho biết công nghệ của mình có thể tự động điều chỉnh độ khử ồn trên mọi máy bằng cách so sánh các tiếng ồn thu được với cơ sở dữ liệu tiếng ồn do cơ chế zoom lưu sẵn, trong khi vẫn duy trì được âm thanh tự nhiên bên ngoài.

Với công nghệ này, NEC cho biết các máy ảnh trong tương lai có thể hỗ trợ tốc độ cũng như mức độ zoom quang như khi chụp ảnh mà không phải tắt tính năng này hoặc làm chậm tốc độ zoom để loại tiếng ồn.

Phiên bản ứng dụng đầu tiên của NEC là Exilim EX-ZR10, máy ảnh du lịch tiên tiến của Casio được giới thiệu cuối năm 2010 với cảm biến 12,4 triệu điểm ảnh, zoom quang 7x (28 – 196mm) cùng bộ xử lý hình ảnh mới nhất Exilim Engine HS cho phép quay video full-HD, quay video tốc độ cao 480 khung hình/giây và có thể zoom quang, chụp ảnh liên tiếp ngay trong khi quay phim.

Thứ Sáu, 18/02/2011 11:55
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp