Công nghệ Intel Centrino Duo tăng lực 5 lần

Nhờ hệ thống Next-Gen Wireless-N mà hãng thiết bị vi xử lý số 1 thế giới vừa giới thiệu, hiệu suất hoạt động của máy tính xách tay được nâng cao rất nhiều, phạm vi kết nối không dây tăng gấp 2 lần và thời lượng pin cũng dài thêm 1 giờ.

Laptop hiện nay ngày càng tải nhiều nội dung tiêu tốn băng thông như phim ảnh, video và âm nhạc. Trong khi đó, phiên bản chuẩn kết nối Wi-Fi thế hệ mới mang tên 802.11n (gọi tắt là N) vẫn đang ở giai đoạn dự thảo. Do đó, công nghệ Next-Gen Wireless-N mà Intel đưa ra nhắm vào giải quyết nhu cầu nói trên với những ưu điểm nổi bật so với nhiều sản phẩm khác cùng theo chuẩn dự thảo N.

Thiết bị Next-Gen Wireless-N. Ảnh: Intel.

Trung tâm của nền tảng mới là các bộ vi xử lý Core 2 Duo 2 lõi, có khả năng xử lý nhiều tác vụ trong khoảng thời gian ít hơn đồng thời lại giảm bớt mức tiêu thụ điện năng. Khi được tích hợp trong hệ thống dùng công nghệ di động Centrino Duo với chuẩn N, chip Intel Core 2 Duo có thể nâng cao khả năng xử lý video độ phân giải cao, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi định dạng bài hát để đưa vào máy nghe nhạc MP3, đồng thời nhanh hơn trong việc cập nhật chương trình chống virus.

Cùng với việc trình làng Next-Gen Wireless-N, Intel cũng vừa khởi xướng chương trình chứng nhận tương thích “Connect with Centrino” (kết nối với công nghệ Centrino), với sự hợp tác của các nhà cung cấp thiết bị kết nối (Access Point - AP) hàng đầu như Asus, Belkin, Buffalo, D-Link và Netgear, nhằm đảm bảo tốt hơn nữa tính tương thích, hiệu suất hoạt động của thiết bị và cho phép người sử dụng lựa chọn một hệ thống kết nối với độ tin tưởng cao hơn.

Công nghệ Next-Gen Wireless-N cũng như chứng nhận "Connect with Centrino" sẽ được triển khai cùng với các dòng máy tính xách tay mới sử dụng công nghệ di động Intel Centrino Duo từ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) như Acer, Asus, Gateway và Toshiba, phân phối cùng hệ điều hành Microsoft Windows Vista từ cuối tháng 1 này.

Thứ Năm, 25/01/2007 10:42
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp