Công nghệ giúp tăng gấp 4 lần RAM máy chủ

Công ty Metaram hôm qua (25/2) ra mắt một công nghệ mới có thể giúp phá bỏ rào cản giới hạn bộ nhớ máy chủ truyền thống cho phép người dùng tăng gấp 4 lần dung lượng RAM mà không cần phải bổ sung thêm bất kỳ phần cứng nào.

Chipset MetaSDRAM sẽ được tích hợp vào giữa bộ nhớ DRAM và thiết bị kiểm soát bộ nhớ (memory controller). Chức năng chính của chipset này là xử lý các lệnh và điều khiển thiết bị kiểm soát nhằm cho phép tăng gấp 4 lần dung lượng RAM hệ thống.

Ví dụ một máy chủ 8-socket x86 chỉ có thể cắm được tối đay 256GB RAM. Tuy nhiên, nếu sử dụng công nghệ chipset MetaSDRAM, dung lượng RAM có máy chủ này có thể được tăng lên tới 1-terabyte - tức là gấp 4 lần dung lượng tối đa.

Nathan Brookwood – chuyên gia phân tích của Insight 64 - nhận định tính năng cho phép tăng tới gấp 4 lần dung lượng RAM thực sự là một tính năng rất hấp dẫn đối với các nhà sản xuất bo mạch chủ. Không những thế tính năng này còn cho phép máy chủ vận hành hiệu quả hơn rất nhiều góp phần tiết kiệm chi phí. Tăng hiệu suất mà không phải đầu tư thêm chi phí tăng chip vi xử lý.

Nếu máy chủ mà có tới 1-terabyte RAM đồng nghĩa với việc nhà quản trị có thể đặt cả cơ sở dữ liệu Oracle lên RAM. Khi đó tốc độ vận hành sẽ vọt lên mức cực cao bởi hệ thống không phải tốn thời gian tìm và tải phần dữ liệu cần thiết lên RAM và xoá đi những phần không sử dụng nữa”.

Các nhà sản xuất có thể tích hợp trực tiếp công nghệ mới của hãng lên các sản phẩm chip nhớ hiện có mà không phải đầu tư thay thế dây chuyền sản xuất. Hynix và Smart Modular Technologies hiện đã cung cấp ra thị trường một số sản phẩm chip nhớ ứng dụng công nghệ của Metaram.

Thứ Ba, 26/02/2008 09:09
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp