Công nghệ di động 4G: Ericsson sẽ thắng lớn

Trong khi ngành viễn thông thế giới nhìn chung chịu sức ép khá lớn từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, Ericsson dường như đang nở nụ cười. Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đặt tại Stockholm này vừa ký kết hợp đồng đầu tư vào công nghệ điện thoại di động 3G và 4G.

Nỗ lực gần đây nhất mà hãng này có được là hai bản hợp đồng lớn trị giá hàng tỉ đôla với hai nhà mạng hàng đầu thế giới: Verizon và China Unicom.

Trong buổi họp báo diễn ra vào hôm thứ 4 vừa qua, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Ericsson, ông Carl-Henric Svanberg, nhấn mạnh sự hợp tác của hãng với Verizon là “một bước đột phá quan trọng" mặc dù trước đây, Ericsson chưa từng hợp tác với Verizon. “Verizon cần 1 đối tác hợp tác phát triển trong vòng 20 năm tới. Chúng tôi đã vượt qua khủng hoảng nhưng cần một chiến lược nhằm tăng gấp đôi lợi nhuận”, Svanberg cho biết.

Trong khi đó, một vài đối thủ của Ericsson như Nortel & Motorola thì đang trục trặc, còn Nokia & Siemens vẫn tiếp tục giải quyết những thủ tục sát nhập từ năm 2006. “Chúng tôi đã xử trí xong xuôi những vấn đề nội bộ. Sát nhập luôn luôn tốn thời gian nên tiến độ bị chậm lại”, Svanberg nhận xét.

Theo lời vị CEO này, sự hợp tác giữa Ericsson và Verizon được xem như “ý tưởng lớn gặp nhau” và thể hiện tầm nhìn của 2 hãng về công nghệ di động thế hệ thứ 4 có tên gọi Long Term Evolution (LTE). Riêng CEO Svanberg, ông là người hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh và lợi ích của công nghệ 4G trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy năng suất.

Tháng 1 vừa qua, Ericsson cũng thành công trong việc ký kết hợp đồng trị giá 1,4 tỉ đôla với hãng China Unicom nhằm xây dựng 30% mạng lưới di động 3G của nhà mạng Trung Quốc này. Cũng giống như với Verizon, sự hợp tác này được xem là “thắng lợi lớn” của Ericsson. Bản hợp đồng đã đưa Ericsson lên một vị thế mới trong công cuộc cạnh tranh với các nhà cung cấp thiết bị viễn thông sở tại.

Các chuyên gia nhận định rằng Ericsson sẽ tiếp tục duy trì được chiều hướng đáng lạc quan này. Hiện tại, hãng vẫn là nhà quản lý dịch vụ mạng tốt nhất và là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông phát triển hàng đầu thế giới. Hãng nghiên cứu Strategy Analytics tin rằng bản hợp đồng Ericsson ký với Verizon chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường LTE. "Sự hợp tác này đưa chúng tôi lên vị trí hàng đầu trong các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Khi cuộc chiến LTE thực sự bắt đầu, chúng tôi đã sẵn có nền tảng và vũ khí", ông Carl-Henric Svanberg kết luận.

Thứ Hai, 09/03/2009 11:44
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp