Công nghệ chống sao chép của Amazon bị bẻ khóa

Công nghệ chống sao chép và sử dụng trái phép nội dung số (DRM) trên các thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon đã bị một tin tặc bẻ gãy để đưa nội dung đó sang các thiết bị e-reader khác.

Amazon thường bán các nội dung có định dạng '.azw' cho thiết bị Kindle có tích hợp công nghệ DRM để ngăn cản tệp tin này được chuyển sang các thiết bị trái phép khác. Bằng cách thức này, Amazon đã buộc các khách hàng mua các nội dung ebook của chính hãng chỉ có thể sử dụng được trên sản phẩm Kindle của chính hãng.

Nhưng một tin tặc đã phát triển một chương trình có tên gọi là 'Unswindle' có thể chuyển các cuốn sách lưu trữ trên Kindle dành cho ứng dụng máy tính sang một tệp tin có định dạng khác. Điều này sẽ cho phép người dùng đọc các nội dung đó trên các thiết bị khác. Unswindle phải được sử dụng kèm với một MobiDeDRM (một chương trình của tin tặc khác) để chuyển đổi những nội dung ebook được Amazon bảo vệ.

Một Blogger đã viết rằng, phiên bản mới của Kindle dành cho PC sẽ không cản trở chương trình Unswindle. Tuy nhiên, trong số những bình luận của blogger dưới bài viết đó đã có những người tải chương trình đó về và chuyển đổi dịnh dạng thành công nhưng có một số khác thì lại gặp phải những lỗi không đọc được.

Một blogger khác cho rằng, có thể nói đây là một chương trình trái phép nhưng chúng sẽ phá vỡ thế độc quyền của Amazon trên sản phẩm của chính họ. Về phía Amazon vẫn chưa có bất cứ bình luận gì về vụ việc này.

Thứ Sáu, 25/12/2009 14:54
31 👨 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp