Công nghệ CCFL chỉ còn dành cho LCD giá rẻ

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất LCD quan tâm tới công nghệ đèn LED và thay thế nó cho công nghệ đèn nền huynh quang lạnh CCFL cũ.

Một trong những vũ khí chính của LCD để cạnh tranh được với Plasma chính là công nghệ đèn nền LED, nó giúp cho dải màu đen thể hiện trên màn hình LCD trở nên sâu hơn nhiều so với việc sử dụng đèn nền huỳnh quang lạnh CCFL công nghệ cũ. Điều này có lẽ đã làm cho đèn nền CCFL được các nhà sản xuất màn hình ít quan tâm đến hơn. Theo thống kê từ DisplaySearch, hiện tại số lượng màn hình dùng đèn LED mới chỉ chiếm gần 20% thị trường LCD, nhưng đến năm 2015, hãng dự đoán con số đó sẽ tăng trên 70%.

Mới đây, hãng điện tử Sanken (Nhật) đã công bố việc họ đã phát triển được một thế hệ đèn nền huỳnh quang lạnh (CCFL) kiểu mới, có giá thành thấp hơn 60% thế hệ đèn nền CCFL cũ. Tuy nhiên, Sanken cho biết giá thành sản phẩm có thể giảm đi nhưng hiệu quả trình diễn của loại đèn nền thế hệ mới này cũng không được cải thiện so với trước đây.

Như vậy, đèn nền CCFL mới của Sanken sản xuất ra phù hợp với các mẫu TV mỏng bình dân, giá thành thấp, nơi người tiêu dùng không đòi hỏi những tính năng hình ảnh cao cấp. Tương lai, công nghệ đèn nền huỳnh quang lạnh CCFL vẫn có thể tồn tại, nhưng chỉ ở trong số ít những mẫu TV mỏng thấp và trung cấp.

Thứ Sáu, 12/03/2010 08:50
31 👨 409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp