Công nghệ bảo vệ dữ liệu DLP chưa thịnh

Mặc dù doanh nghiệp phải chịu nhiều mối đe dọa rình rập từ những rủi ro không được báo trước cho đến dữ liệu bị đánh cắp dùng sai mục đích, nhưng công nghệ phòng chống mất dữ liệu (DLP) sẽ vẫn chưa được chú ý trong 4 năm tới.

Công ty phân tích công nghệ độc lập nói rằng công nghệ phòng chống mất dữ liệu (Data loss prevention – DLP) sẽ đạt lợi nhuận khoảng 832 triệu USD trên toàn cầu vào năm 2015, hồi năm 2009 lợi nhuận của DLP ở mức điểm thấp là 458 triệu USD. Những con số này nếu so với các thị trường an ninh công nghệ thông tin khác thì vẫn còn thấp, cụ thể chỉ riêng lĩnh vực an ninh mạng lợi nhuận có thể đạt 6,5 tỷ USD vào năm 2015.

Andy Kellett, nhà phân tích của Ovum kiêm tác giả của bản báo cáo về DLP, nhận định kể cả các cơ quan ở khu vực công và tư đều có nhiều lý do để quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu quan trọng, ví dụ trường hợp rủi ro là khả năng mất dữ liệu tài chính quan trọng và những văn bản dưới luật. Kellet nói thêm giải pháp DLP có thể đáp ứng nhu cầu bảo mật của doanh nghiệp, tuy nhiên mức độ quan tâm của doanh nghiệp đến DLP vẫn tương đối thấp.

Một số nguyên nhân được xem là chính đáng dẫn tới việc doanh nghiệp vẫn do dự sử dụng DLP: các sản phẩm DLP còn khá phức tạp, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc triển khai và hỗ trợ cũng như cần phải bỏ ra chi phí khá đắt để vận hành và bảo trì trong khi khả năng để hoàn vốn đầu tư là điều không hề dễ dàng.

Kellett cho biết dù tổ chức ở quy mô lớn, nhỏ hay vừa đều luôn muốn tăng cường bảo vệ các dữ liệu quan trọng, duy trì và lưu trữ chúng. Cũng theo bản báo cáo, các tổ chức sẽ có thể hoãn việc đầu tư vào công nghệ DLP do chính sách dành cho công nghệ thông tin vẫn còn trong giai đoạn “thắt lưng buộc bụng”.

Kellett chia sẻ mặc dù các tổ chức có thể không quản lý xuể tất cả các dữ liệu quan trọng, nhưng thường thì họ sẽ tự biết các dữ liệu nào là tối mật nhất. Đây là những dữ liệu cần sự quan tâm nhiều nhất và chúng nên nằm trong giai đoạn đầu tiên của dự án DLP.

Thứ Năm, 07/04/2011 10:37
31 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp