Công nghệ 3D và cảm biến

Từ ngày 19 – 21/8, Intel tổ chức Diễn đàn Các Nhà Phát triển Intel. Diễn đàn này tập trung về lĩnh vực nghiên cứu mới của hãng với hy vọng bắc cầu thế giới số với thế giới ảo.

Thúc đẩy nội dung 3D

Ông Jim Held, Giám đốc công nghệ của Intel đã giới thiệu một loại hình đang phát triển gồm những mô hình sử dụng điện toán hình ảnh được kết nối, trong đó con người sẽ chia sẻ những trải nghiệm và thông tin trực tuyến trong những giao diện hình ảnh tương tác và có tính trực quan cao.

Những ví dụ ban đầu bao gồm hai loại hình chính: Những môi trường được mô phỏng, ví dụ như như các thế giới ảo, trò chơi trực tuyến với nhiều người chơi và các rạp chiếu phim 3D; và Khả năng Thực tiễn được Tăng cường, nơi những hình ảnh từ thế giới thực được kết hợp với những thông tin số nhằm mang đến một cái nhìn được nâng cao hơn về thế giới quanh ta.

Beowulf của hãng Paramount - Phim sử dụng công nghệ 3D

Ông Held đã mô tả những thách thức kỹ thuật chính nhằm thúc đẩy nội dung 3D do người sử dụng tạo ra, và các kỹ thuật nhằm nâng cao những trải nghiệm trên các thiết bị di động.

Nghiên cứu giúp cho người sử dụng dễ dàng phát triển, tùy biến và chia sẻ nội dung 3D như các nhân vật ảo.

Một dự án nhằm tạo ra những ứng dụng điện toán hình ảnh được kết nối di động mới bằng cách cân bằng hóa xử lý cảm biến giữa thiết bị và một máy chủ từ xa.

Kết nối Thế giới Vật lý và Thế giới Số: Cảm biến

Andrew Chien, Phó Chủ tịch Nhóm Công nghệ của Intel kiêm Giám đốc Nghiên cứu của Intel thảo luận về những khả năng điện toán thiết yếu vốn kết nối Thế giới Vật lý và Thế giới Số thông qua các thiết bị cảm biến.

Các thiết bị cảm biến là một trong những cánh cửa quan trọng nhất để bước vào thế giới vật lý, chuyển đổi những thông tin analog được tìm thấy trong tự nhiên thành những thông tin số vốn có thể được xử lý bằng điện toán nhằm tạo ra những tác động tích cực và mạnh mẽ đối với cuộc sống của con người.

Thứ Ba, 19/08/2008 15:33
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp