Công nghệ 3D tăng tốc chip xử lý lên 50GHz

Hãng nghiên cứu Unisantis của Nhật tuyên bố tới đây sẽ tung ra thị trường sản phẩm bóng bán dẫn 3 chiều (3D transistor) mới có khả năng giúp tăng tốc độ vận hành của các chip vi xử lý hiện có lên hơn 10 lần.

Công nghệ cấu trúc transistor 3D Surrounding Gate Transistor cho phép sắp xếp các bộ phận cấu thành chip vi xử lý theo chiều thẳng đứng thay vì theo phương nằm ngang như hiện nay. Unisantis khẳng định ứng dụng công nghệ này có thể đẩy tốc độ vận hành của chip vi xử lý lên tới 20-50Ghz.

Giám đốc công nghệ Unisantis Fujio Masuoka cho biết công nghệ Surrounding Gate Transistor cho phép thiết kế kiến trúc silicon theo dạng cột tròn, bao quanh là các tế bào chip nhớ, mối liên kết điện … Kiến trúc này cho phép rút ngắn quãng đường một eletron phải đi nhờ đó mà tăng tốc độ xử lý tiết kiện điện năng và sinh ra ít nhiệt hơn.

"Công nghệ SGT sẽ cho phép cải tiến bóng bán dẫn cả về kích thước lẫn tốc độ vận hành của các bóng bán dẫn trước khi chạm đến giới hạn thực tế lý thuyết. Đây thực sự là một điều vô cùng cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng và trước sự xuất hiện của các dòng máy tính thế hệ mới nhiều tính năng và phức tạp”.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 10/12/2007 16:03
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp