Cộng đồng công nghệ Việt hào hứng “mổ xẻ” iOS 7

Nhiều người đam mê công nghệ đã thức cả đêm để đợi chờ giờ phút Tim Cook-Giám đốc điều hành Apple công bố hệ điều hành iOS7. Trên các diễn đàn, “bước đột phá” mới này của Apple đã được đem ra mổ xẻ.

Cộng đồng công nghệ Việt hào hứng “mổ xẻ” iOS 7

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, anh Nguyễn Hoàng Nam (ngõ 444 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cho hay, giao diện mới đang cho thấy những nỗ lực đổi mới của Apple khi mà giao diện cũ trong các hệ điều hành iOS trước đó đã tồn tại quá lâu.

Bản thân anh Nam đã cập nhật iOS 7 beta ngay trong buổi sáng nay và chờ đợi bản chính thức vào mùa thu năm nay.

Apple trước đó hầu như chỉ để ý tới việc nâng cấp tính bảo mật của bản iOS bản mới cũng như một vài tính năng tiện ích khác. Song, iOS 7 đã có thay đổi đáng kể. Giao diện mới theo dạng phẳng với phong cách đơn giản nhưng không kém phần mượt mà, hút mắt là xu hướng đã được các chuyên gia báo trước và Apple rõ ràng là một trong những người đi tiên phong,” anh Nam nói.

Không thừa nhận mình là “tín đồ” của Apple, bởi trong tay anh còn một chiếc điện thoại HTC One chạy hệ điều hành Android, anh Nam cho hay, quả thật những thay đổi theo hướng "trong suốt" khi người dùng click vào mỗi folder hay khi xem phim là điểm cộng cho những người ưa cái đẹp.

Cộng đồng công nghệ Việt hào hứng “mổ xẻ” iOS 7
"Quả táo" đã thực sự gây "sốc" với người dùng khi cho ra mắt iOS 7.

Ngoài ra, hệ thống những nút cài đặt nhanh như tắt-bật wifi, 3G, chỉnh độ sáng màn hình vốn là đặc quyền với người dùng sử dụng bản iOS đã bẻ khóa hiện được Apple chính thức cung cấp trong hệ thống Control Center. Đây có thể coi là bước "đột phá" với hãng công nghệ vốn có tiếng "bảo thủ" với những thiết kế của mình.

Anh Nguyễn Duy Hiến, admin diễn đàn công nghệ GSM cũng cho hay, iOS 7 đã có sự thay đổi lớn về phong cách thiết kế theo phong cách hiện đại.

“Tôi cũng như những người bạn dùng iOS rất phấn khích trước sự thay đổi này, bởi lẽ giao diện iOS tuy đẹp nhưng đã lâu chưa có sự thay đổi lớn và thiếu vắng nhiều chức năng hữu ích đã có mặt trên Android hay Windows phone,” anh Hiến nói.

"Cũng theo anh Hiến, việc thay đổi giao diện hay thêm các tính năng nhỏ và hệ điều hành hoàn toàn có thể thực hiện được thông qua các ứng dụng trên Cydia (phần mềm cài ứng dụng cho iPhone, iPad đã bẻ khóa), nhưng sự ổn định cũng như mức độ hoàn thiện không thể bằng chức năng chính gốc từ Apple.

Các chức năng chế độ đa nhiệm mới, tìm kiếm ứng dụng theo độ tuổi... cũng rất tiềm năng. Hy vọng rằng các chức năng mới này sẽ hoạt động hoàn hảo trên thực tế để mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng,” anh Hiến chốt lại.

Theo quan sát của phóng viên Vietnam+, trên các diễn đàn công nghệ như GSM, Tinhte…, việc “quả táo” tung ra iOS 7 cũng được bàn tán rôm rả. Nickname Hypous cho rằng, cơ chế tiết kiệm năng lượng trong iOS 7 được đánh giá cao nhất. Tiếp sau đó là sự đồng bộ giữa các thiết bị iOS MacOS.

Bên cạnh việc khen, cũng có nhiều ý kiến nhận định thiết kế mới của iOS 7 khá nữ tính, rực rỡ, đánh mất đi màu sắc trang nhã vốn có của mình.

Nhiều người cũng đem ra phân tích và cho rằng thiết kế, ứng dụng của iOS 7 cũng na ná như Windows 8, Android và một số hệ điều hành khác.

Thành viên Hypous cũng khẳng định iOS 7 không phải là sự đột phá lớn nói chung mà là nơi cóp nhặt những tính năng và phong cách của nhiều nơi. Song, nickname này cũng như rất nhiều fan của "quả táo" vẫn tỏ ra rất thích thú với hệ điều hành mới mẻ này.

Thứ Ba, 11/06/2013 16:19
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp