Cộng đồng âm nhạc We7

Ngôi sao nhạc rock Peter Gabriel, vốn rất quen thuộc với thế giới Internet, đã thực hiện một dự án mới đầy tham vọng. Dịch vụ download mới của Gabriel mang tên We7, www.we7.com là nơi hội tụ tất cả những yếu tố: down nhạc miễn phí, hợp pháp mà không bị giới hạn bởi bản quyền sao chép, công nghệ web 2.0, yếu tố cộng đồng.

Người sử dụng có thể download về các bài hát đã được lập danh sách tại website này, tuy nhiên trước khi download và nghe được nhạc chúng ta phải xem một đoạn quảng cáo ngắn trong vòng 10 giây. Một phần mềm sẽ dựa trên các thông tin trong profile của người sử dụng sẽ quyết định đoạn quảng cáo nào được chiếu.

Sau các quảng cáo được chiếu đi chiếu lạị (từ 4 đến 5 lần), dựa trên thông tin của người đăng kí, mỗi người sẽ nhận được một mẫu thử của mỗi sản phẩm quảng cáo đó và chúng hoàn toàn miễn phí. Các dữ liệu tại đây đều được đưa về định dạng MP3. Tuy nhiên, cho đến nay việc quyết định mã hoá nhạc theo chuẩn nén bitrace nào vẫn chưa được hoàn toàn tự do.

Nghệ sĩ Peter Garbiel cùng các cộng sự Steve Purdham và John Taysom mong đợi một khoản thu nhanh chóng từ việc bán ra các đoạn quảng cáo flash ngắn. Nhà sản xuất sẽ phải trả tiền để được quảng cáo sản phẩm của mình tại đây

Hiện tại vẫn thiếu các cổng âm nhạc với những lời mời chào hấp dẫn. Các hãng ghi đĩa lớn vẫn chưa sẵn sàng hình thức mới đầy mạo hiểm này. Là người tiên phong trong lĩnh vực download nhạc miễn phí, hợp pháp, We7 trong tương lai sẽ mở thêm dịch vụ tương tự đối với video.

Thanh Huyền

Thứ Tư, 02/05/2007 01:20
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp