Công cụ săn ảnh đêm

Với module AstroScope, fan của Nikon giờ đây có thể săn những bức ảnh kể cả trong những cảnh đêm tối hoàn toàn.

Module AstroScope 9350NIK Night Vision được lắp trên Nikon D700. Ảnh: Imaging-Resources.

Hãng Electrophysics vừa giới thiệu module AstroScope 9350NIK Night Vision chuyên dụng cho các thân máy Nikon full-frame (D3 hay D700), dùng cho việc chụp các cảnh đêm tối. Các module này sẽ nối giữa ống kính và thân máy nhưng vẫn đảm bảo duy trì nguyên vẹn tính năng của tất cả các chấu điện tử từ ống kính tới thân máy, kể cả tính năng chống rung trong đêm tối.

Trung tâm của module AstroScope Night Vision này là bộ xử lý khuếch đại trung tâm (central intensification unit_CIU) có thể biến những cảnh tối hay những cảnh đêm chỉ có ánh trăng sao thành những bức ảnh sáng rõ với độ phân giải cao. Module cung cấp ảnh với chất lượng tối ưu và độ chi tiết cao nhất có thể.

Module này cũng được trang bị các tính năng kiểm soát nhiễu hạt nhằm giúp các nhiếp ảnh gia đêm tối có thể tăng cường độ sáng cho ảnh khi ánh sáng môi trường trở nên quá tối. Thông thường AstroScope có thể cải thiện lượng sáng tương đương từ 8-10 f-stops. Cùng với các tính năng kiểm soát nhiễu, các tính năng tăng cường độ sáng cũng được cải thiện. Thêm vào đó, khi chụp ảnh những cảnh đêm tối có lượng ánh sáng tốt hơn, nhiễu hạt theo đó sẽ được giảm thiểu một cách tối đa để cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Các module riêng cho các dòng Nikon DX hay Canon EOS cũng đã có sẵn. Dù trên trang web của Electrophysics không công bố giá chính thức, nhưng dự tính sản phẩm ít nhất cũng có giá từ 5.000 – 6.000 USD.

Thứ Ba, 15/09/2009 09:12
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp