Công cụ “Huawei Search” sẽ thay thế cho Google Search?

Do việc không thể mang bộ ứng dụng của Google lên các thiết bị của hãng từ lệnh cấm 2019, Huawei đã nghiên cứu và phát hành một số ứng dụng thay thế như App Gallery thay cho Google Play, Huawei Mobile Services thay cho Google Play Services. Và mới đây Huawei cho biết thêm hãng đang nghiên cứu một công cụ tìm kiếm mới để thay thế cho Google Search truyền thống.

Theo đó công cụ thay thế có tên là Huawei Search, và hãng đang trong quá trình tìm người trải nghiệm ứng dụng tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Công cụ tìm kiếm này mang đầy đủ các tính năng tìm kiếm cơ bản, tìm kiếm trang web, hình ảnh, tin tức, video,... Ngoài ra hãng cũng đưa ra một vài tính năng khác biệt như xem lịch sử tìm kiếm ngay trong phần Cài đặt, thay đổi vùng tìm kiếm và phạm vi tìm kiếm, ngôn ngữ sử dụng và có hỗ trợ chế độ dark mode của EMUI 10.

Huawei Search được vận hành bởi công ty con của Huawei, Aspiegel Limited có trụ sở đặt tại Ireland. Theo hãng, để có thể sử dụng được ứng dụng này thì phải có Huawei ID và sẽ chỉ cung cấp cho các thiết bị Huawei của hãng. Công cụ tìm kiếm này sẽ hoạt động dưới dạng một ứng dụng hoặc tìm kiếm được nhúng trong các dịch vụ của Huawei tức là không có sẵn công khai trên web.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/03/2020 16:19
52 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ