Công cụ bộc lộ Spyware “hàng nhà” của Sony gây hại Windows

Một chuyên gia máy tính vừa đưa ra cảnh báo rằng công cụ mà Sony vừa tung ra nhằm làm “lộ mặt” phần mềm gián điệp bảo vệ CD nhạc của Sony, có thể phá sập hệ thống máy tính và gây hư hại dữ liệu.

Mark Russinovich, người đầu tiên phát hiện ra phần mềm gián điệp của Sony bảo vệ cho các đĩa CD nhạc lại cũng chính là người phát hiện ra bản vá để đối phó với dư luận của Sony lại ảnh hưởng xấu đến máy tính người dùng.

Mark Russinovich, hiện là giám đốc thiết kế phần mềm của công ty Winternals Software, cho biết rằng "công cụ vạch mặt phần mềm gián điệp bảo vệ CD nhạc, mà Sony đã phải bấm bụng tung ra, đôi khi gây sập hệ thống và hư hại dữ liệu. Biểu hiện thường thấy là màn hình xanh và những lời cảnh báo chữ màu trắng do Windows đưa ra mà người dùng Window sợ thấy nhất”.

Russinovich cho biết rằng "công cụ tự bộc lộ bản thân của Sony có thể sẽ xóa đi một số dirver trong Windows Registry và hệ thống I/O của Windows sẽ không thể tải được driver trong quá trình khởi động hệ thống, và kết quả là Windows sẽ bị vô hiệu hóa”.

Hiện đang xuất hiện ngày càng nhiều lời ca thán về biện pháp giữ của bằng phần mềm gián điệp lạ đời của Sony. Đại đa số các công cụ bảo mật đời mới chuyên chống phần mềm gián điệp và quét virus hiện nay đều không thể phát hiện phần mềm gián điệp vào vệ CD nhạc của Sony. Các chuyên gia đã đưa ra một phương pháp hiệu quả hơn để chống lại công cụ này và người dùng có thể thực hiện như sau: Chạy lệnh Run ở menu Windows Start -> gõ vào ô lệnh dòng sc delete $sys$aries -> khởi động lại máy.

HOÀNG KIM ANH (Theo TechWeb News)

Thứ Ba, 08/11/2005 13:23
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp