Conficker tấn công trang thiết bị tin học ngành y tế toàn cầu

Sâu máy tính nguy hiểm Conficker đã tấn công hàng trăm trang thiết bị y tế của hàng tá các bệnh viện ở Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Theo Marcus Sachs, giám đốc trung tâm Internet Storm Center, họ đã phát hiện các thiết bị y tế của bệnh viện như máy chụp hình cộng hưởng từ MRI đã bị nhiễm sâu Conficker cách đây vài tuần. Được biết, Internet Storm Center là một trung tâm cảnh báo sớm về các nguy cơ đe dọa mạng Internet.

Tuy loại sâu này không gây hại cho bệnh nhân nhưng chúng lại đe dọa đến hoạt động của bệnh viện và gây nguy cơ rò rỉ thông tin của bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy 300 thiết bị y tế của bệnh viên trên khắp thế giới đã bị nhiễm loại sâu Conficker và các hệ thống này đều hoạt động trên hệ điều hành Windows. Do đó để giải quyết vấn đề này chỉ cần cập nhật các bản sửa lỗi mà Microsoft đã phát hành hồi tháng 10.

Nhưng các nhà chế tạo thiết bị cho biết, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu thông báo 90 ngày trước khi cho phép cài đặt các bản sửa lỗi lên các trang thiết bị y tế của bệnh viện. Đây là một khoảng thời gian không hợp lý vì trong 90 ngày máy móc bị nhiễm, rất nhiều thông tin của bệnh nhân sẽ dễ dàng bị rò rỉ ra ngoài và gây nhiều hậu quá khó lường đối với hoạt động của bệnh viện.

Thứ Hai, 04/05/2009 08:28
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp