Coast: Trình duyệt dành riêng cho iPad của Opera

Coast by Opera là trình duyệt dành riêng cho iPad được đánh giá tích cực bởi nhiều báo, tạp chí công nghệ và xếp thứ hạng cao trong danh sách các ứng dụng trên App Store tại nhiều nước.

Ngày 9/9/2013, Opera đã trình làng Coast by Opera, trình duyệt dành cho máy tính bảng iPad. Coast bỏ qua hầu hết những quy ước cũ trên trình duyệt như hai nút lùi và tới và thay thế điều hướng truyền thống bằng điều khiển thông qua cử chỉ kéo ngón tay theo hướng tự nhiên nhất - giống như điều bạn trông chờ từ một ứng dụng iPad.

Đội phát triển Coast đã tập trung nhiều nỗ lực vào dự án cho việc phát triển tính trực quan, phát huy hầu hết diện tích màn hình iPad và tạo cho vẻ ngoài của Coast một độ bóng bẩy thu hút.

Coast: Trình duyệt dành riêng cho iPad của Opera
Coast by Opera là trình duyệt dành riêng cho iPad.

Coast by Opera được đánh giá tích cực bởi nhiều báo và tạp chí công nghệ uy tín. Thời báo Time đánh giá: “Coast khác biệt với nhiều trình duyệt thế hệ mới ở điểm nó không chỉ đơn thuần là khác biệt cho động cơ "muốn khác biệt’" mà đây là một sự suy xét thấu đáo cho mục đích trang bị lại trải nghiệm duyệt web để đem đến cảm giác phù hợp với iPad hơn cả Safari”. Trong khi đó, tạp chí công nghệ Cnet viết: “Có thể thấy tính năng gây ấn tượng nhất là khả năng phản hồi mượt mà của trình duyệt. Những trang web được tải gần như tức thời và quá trình chuyển qua lại giữa các trang web tạo cảm giác như đang lật xem một tạp chí”.

Coast by Opera đã được chào đón nồng nhiệt ở tất cả thị trường có lượng người sử dụng iPad lớn, đứng đầu danh sách các ứng dụng được ưa chuộng ở Đức, Na Uy, Ba Lan và nhiều quốc gia khác - cũng như xếp thứ 5 trong danh sách các ứng dụng trên App Store ở Mỹ.

“Thật tuyệt vời khi thấy rất nhiều người muốn thử dùng Coast nhưng điều tuyệt vời hơn chính là những đóng góp ý kiến hữu ích không thể ngờ mà chúng tôi đã nhận được", ông Huib Kleinhout, Trưởng nhóm phát triển Coast ở công ty Opera Software nói: "Tôi thấy rất vui về hàng trăm đánh giá năm sao mà người dùng Coast đã bầu chọn cho đến lúc này”.

Ông Nils Broström, Phó Chủ tịch Truyền thông tại Công ty Opera nói: “Coast by Opera đã đứng đầu trong danh sách ứng dụng về lối sống ở tất cả quốc gia mà chúng tôi đã có thể kiểm tra trong thời gian hạn hẹp của mình". "Danh sách các quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật, Đài Loan, Nam Phi, Nga, Thụy Điển, Áo, Phần Lan, Belarus, Cộng hòa Séc, Đức, Latvia, Hồng Kông, Ukraine, Singapore, Thụy Sĩ và Thụy Điển. Tôi nhắc đến Thụy Điển hai lần vì tôi là người Thụy Điển”, ông Nils Broström hài hước chia sẻ.

Thứ Tư, 18/09/2013 15:20
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp