Người dùng có thể thêm ghi chú vào mật khẩu lưu trên Google Chrome

Google đang thử nghiệm một tính năng mới trên Chrome, cho phép người dùng thêm ghi chú vào mật khẩu được lưu trong trình duyệt web.

Tính năng mới này được phát hiện bởi người dùng Reddit (u/Leopeva64-2) trên Chrome Canary (phiên bản 101). Đây là phiên bản thử nghiệm cách phiên bản 98 hiện tại ba phiên bản.

Với tính năng mới, người dùng có thể chỉnh sửa mật khẩu đã lưu để thêm thông tin bổ sung, chẳng hạn như địa chỉ email được liên kết với tài khoản, câu hỏi/câu trả lời bảo mật hoặc các thông tin khác có thể được yêu cầu khi đăng nhập hoặc sử dụng trang web.

Google hiện chỉ đang thử nghiệm tính năng này với một nhóm nhỏ người dùng chứ không phải tất cả những ai cài đặt Chrome Canary phiên bản 101.

Người dùng có thể thêm ghi chú vào mật khẩu lưu trên Google Chrome

Sự thuận tiện được đặt bên trên tính bảo mật?

Người dùng có nhiều lý do để sử dụng tính năng mới này. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ những ghi chú vốn toàn thông tin nhạy cảm này sẽ được bảo vệ như thế nào.

Các phần mềm độc hại chuyên đánh cắp thông tin như RedLine có thể đánh cắp cơ sở dữ liệu mật khẩu của Chrome, vì thế nếu các ghi chú được đóng gói cùng với chúng thì rất dễ bị tấn công.

Đối với những người nhập các thông tin nhạy cảm, liên quan trực tiếp tới mật khẩu thì tính năng mới có khả năng làm tăng nguy cơ tài khoản của họ bị xâm phạm.

Trước đây, ngay cả khi có trong tay mật khẩu, hacker cũng khó xâm phạm vào tài khoản người dùng do không thể vượt qua hàng rào xác thực đa yếu tố. Tuy nhiên, nếu người dùng lưu mã dự phòng của xác thực đa yếu tố hoặc các thông tin nhạy cảm khác trong ghi chú thì việc hack tài khoản trở nên dễ hơn nhiều.

Nếu bạn thực sự cần ghi chú trên trình duyệt của mình, hầu hết các trình quản lý mật khẩu đều cung cấp tùy chọn này cùng với tính năng mã hóa mạnh và bảo vệ kho bí mật. Đây sẽ là giải pháp an toàn hơn nhiều so với ghi chú tích hợp của Chrome.

Thứ Tư, 23/02/2022 08:40
51 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ