Có thể T-Mobile sẽ là đối tác tiếp theo phân phối iPhone tại Hoa Kỳ

Nghe qua thì có lẽ ai cũng sẽ thắc mắc, do trước đây cũng đã có quá nhiều nguồn tin bên lề cho rằng đối tác tiếp theo của Apple sẽ là Verizon - nhà cung cấp mạng hàng đầu tại Hoa Kỳ với sản phẩm iPhone mạng kép. Tuy nhiên, theo nhận định từ chuyên gia phân tích Doug Reid, thuộc công ty khảo sát, nghiên cứu thị trường Thomas Weisel thì đối tác sắp tới của Apple có thể sẽ là T-Mobile thay vì Verizon.


Theo chuyên gia này thì việc hợp tác với T-Mobile sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho Apple so sánh với việc tiến hành thỏa thuận cùng Verizon. Thứ nhất, T-Mobile cũng đã là nhà phân phối iPhone tại thị trường Đức - sẽ là nền tảng tốt cho việc hợp tác tiếp tại Hoa Kỳ. Thứ hai, động thái hợp tác mạnh mẽ với Motorola và Google Android gần đây của nhà mạng CDMA sẽ là "cái gai" nếu như Apple muốn hợp tác mở rộng thi trường iPhone.

Hiện nay, tại thi trường di động Hoa Kỳ, Verizon chính là nhà mạng có số lượng khách hàng sử dụng cao nhất (mặc dù sử dụng hạ tầng kết nối mạng CDMA) với 71 triệu thuê bao. Trong khi đó, T-Mobile chỉ có vỏn vẹn 33,4 triệu thuê bao, chưa bằng một nửa số lượng thuê bao thuộc mạng AT&T.
Thứ Ba, 01/12/2009 15:51
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp