Có thể Sony sẽ sản xuất máy ảnh DSLR 3D

Căn cứ vào một thông tin về lộ trình các sản phẩm, giải pháp công nghệ 3D mà Sony hé lộ thì có thể tập đoàn này đang có ý định mang công nghệ 3D lên các máy ảnh không những ở dòng PnS mà còn cả dòng máy ảnh bán chuyên và chuyên nghiệp nổi tiếng của hãng là Alpha trong tương lai. Ngoài ra thì lộ trình cho các sản phẩm thu, phát, giải mã...công nghệ 3D của Sony trong tương lai cũng được tiết lộ.

Trên hình là bảng tóm tắt các thiết bị của Sony với công nghệ 3D trong tương lai. Sony chia nhóm sản phẩm, dịch vụ của mình ra làm 3 nhóm chính gồm Creation, Distribution và Display. Trong đó Creation gồm các thiết bị chụp hình, ghi hình, các nội dung với công nghệ 3D, công cụ phát triển game 3D, phần mềm chỉnh sửa, biên tập hình ảnh và video 3D...Distribution gồm các dịch vụ online như phát hành game, kết nối tới TV Bravia, đầu đọc Blu-ray...và ở phân khúc cuối cùng là Display bao gồm các thiết bị nghe nhìn, thiết bị đầu cuối chơi phim 3D như TV Bravia, đầu thu, máy chơi game, laptop Vaio...

Xin nói một chút về dịch vụ Online Services của Sony, dịch vụ này cho phép kết nối trực tiếp với TV Bravia qua mạng internet và từ đó mọi nội dung số sẽ được truyền tải thẳng tới TV Bravia. Ví dụ như một bộ phim 3D được bán trên dịch vụ trực tuyến của Sony có thể được tải về và xem trực tiếp luôn trên TV thay vì phải mua đĩa hay qua đầu thu. Ngoài ra thì mô hình này còn nhiều điểm thú vị, hãy đợi những bất ngờ này từ Sony.

Một tin mừng đối với các nhiếp ảnh đam mê dòng Alpha của Sony đó là rất có thể trong tương lai sẽ có máy ảnh chụp 3D. Sony sẽ ứng dụng công nghệ này trên cả dòng máy du lịch (PnS) và dòng ống kính rời (DSLR). Nếu giống như những gì mà Fujifilm đã làm với máy ảnh 3D của họ đó là có 2 ống kính thì những máy ảnh Alpha chụp ảnh 3D của Sony trong tương lai sẽ có thể có 2 ống kỉnh. Một điểm đáng lưu ý nữa đó là trong phân khúc Display có hiện diện cả laptop Vaio, chứng tỏ trong tương lai sẽ có một dòng laptop của hãng ứng dụng công nghệ 3D này. Hy vọng những sản phẩm thú vị này sẽ được Sony cho ra mắt sớm, ít nhất thì hãy đợi tới CES 2010.

Thứ Hai, 21/12/2009 16:24
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp