Từ nay bạn có thể debug JavaScript trên Visual Studio Code mà không cần extension

Gần đây, Microsoft quan tâm rất nhiều cho Visual Studio Code khi cập nhật cho IDE này hàng loạt tính năng dành cho nhà phát triển. Sau khi công bố lộ trình cho các nhà phát triển Java sử dụng Visual Studio Code Microsoft cũng tích hợp thêm AI có tên GitHub Copilot để đồng hành cùng các lập trình viên.

Bây giờ, Microsoft tiếp tục trình làng thêm tính năng debug cho JavaScript trên Visual Studio.

Trước đây, để debug trên Visual Studio Code, nhà phát triển chủ yếu sử dụng extension trình gỡ lỗi Chrome hoặc Microsoft Edge Debugger. Nhưng nay, Microsoft đã tích hợp sẵn khả năng debug JavaScript cho Visual Studio Code. Từ nay về sau, bạn có thể nhấn nút F5, nhấp vào biểu tượng debug hoặc sử dụng bảng lệnh Visual Studio Code để từ đó chọn Chrome, Edge hoặc Node.js làm môi trường debug của mình.

Những người chọn sử dụng Edge có thể thực hiện quy trình cài đặt một lần cho extension Microsoft Edge DevTools cho Visual Studio Code khi nhấn vào nút "Inspect". Điều này cho phép bạn xem DOM và các yêu cầu mạng trực tiếp trên IDE. Bạn cũng có thể dùng API Console Utilites. Nếu muốn tự động hóa quá trình này ở một mức độ nào đó, bạn cũng có thể xác định cấu hình chi tiết này trong tệp launch.json.

Khả năng debug JavaScipt trực tiếp trên Visual Studio Code mà không cần cài thêm bất kỳ extension nào chắc chắn sẽ nhận được sự hoan nghênh của các nhà phát triển. Tuy vậy, nếu không thích bạn vẫn có thể chọn cài đặt Edge DevTools nếu muốn.

Bạn có thể phản hồi về tính năng mới của Visula Studio Code bằng cách nhấn tổ hợp phím Alt + Shift + I khi DevTools dang mở.

Chủ Nhật, 18/07/2021 01:31
52 👨 1.623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ