Có thể đánh cắp được password của YM?

“Xảo thuật” thường được sử dụng nhất để ăn cắp password là gửi đi một đường dẫn “độc hại” nhằm cài đặt một trình điều khiển ActiveX lên máy tính người bị hại và gửi password của họ đến một địa chỉ khác.

Yahoo Messenger hiện là một trong những ứng dụng tin nhắn tức thời phổ biến nhất trên Internet, nó cho phép người sử dụng giao tiếp với nhau bằng nhiều tính năng hơn so với gửi tin nhắn bằng văn bản thông thường.

Như bạn biết đấy, bạn không chỉ có thể trò chuyện với bạn bè của mình bằng hỗ trợ của webcam, các hình biểu cảm (emoticons), các clip vui nhộn (audibles) mà thậm chí còn có thể gửi dữ liệu trên Internet trực tiếp từ cửa sổ chat. Yahoo Messenger có thể được sử dụng với bất kỳ tài khoản Yahoo nào, gồm có Mail, Bookmarks hay Search.

Do các tài khoản có tương thích với rất nhiều sản phẩm khác của Yahoo, nên việc bảo đảm tính riêng tư bằng cách sử dụng một mật mã phức tạp là việc cực kỳ quan trọng. Hiện nay, bằng những thủ thuật khác nhau, kẻ xấu luôn tìm cách tấn công ứng dụng tin nhắn này nhằm ăn cắp mật mã của người khác.

Nếu bạn sử dụng Yahoo Messenger, chắc hẳn bạn đã nhận được rất nhiều tin nhắn, một số tin nhắn thường được gửi cho tất cả các thành viên trong list và có thể lợi dụng sự “ngây thơ” của một số thành viên trong list đó. “Xảo thuật” thường được sử dụng nhất để ăn cắp password là gửi đi một đường dẫn “độc hại” nhằm cài đặt một trình điều khiển ActiveX lên máy tính người bị hại và gửi password của họ đến một địa chỉ khác.

Vì vậy, bạn cần hết sức cảnh giác và tránh click vào những đường dẫn nguy hiểm hoặc không có nguồn gốc rõ ràng cũng như từ chối mở những trang web được gửi từ những người gửi mà bạn không biết.

Lại có những thông tin cho rằng các hacker có thể ăn cắp mật mã Yahoo Messenger trực tiếp từ máy tính của chúng bằng một kết nối từ xa. Sai hoàn toàn! Không ai có thể phát hiện ra các dữ liệu riêng của một người, trừ khi đựợc người đó cho phép. Chinh vì thế việc ngăn chặn các “âm mưu” đòi kết nối tới máy tính của bạn cũng như những kết nối từ xa nặc danh là rất quan trọng.

Câu hỏi chính ở đây là: Liệu có thể ăn cắp được username và password của Yahoo Messenger? Về lý thuyết thì có thể nhưng trên thực tế thì…. không thể. Đã có một số người nói rằng các password của họ bị hacker ăn cắp. Vậy chuyện gì đã xảy ra? Thường thì khi không thế kết nối tới tải khoản người sử dụng sẽ nghĩ rằng tài khoản của họ đã bị ăn cắp, nhưng có rất nhiều lý do cho trục trặc kiểu này: kết nối kém, Yahoo tạm thời dừng hoạt động hoặc thậm chí tài khoản của bạn hiện bị “cấm sử dụng” vì nhiều lý do.

Như vậy thì liệu chúng ta có thể sử dụng Yahoo Messenger vô tư mà không phải lo ngại về bất kỳ một nguy cơ nào? Tất nhiên là không, tất cả những gì bạn cần phải làm là chặn bất kỳ một kết nối “vô danh” nào có thể gây hại cho máy tính và ăn cắp các thông tin riêng tư của bạn. Bằng cách nào? Hãy sử dụng một tường lửa giúp bạn kiểm soát toàn bộ lưu lượng ra vào.

Chủ Nhật, 22/04/2007 15:01
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp