Có thể bạn sẽ sớm được dùng Cortana của Microsoft để điều khiển nhiệt độ

Johnson Controls, công ty đã phát triển dịch vụ quản lý hệ thống thông gió và phát hiện lửa của tòa nhà, vừa hé lộ một thiết bị cảm biến nhiệt thông minh có tích hợp Cortana. Công ty đã giới thiệu thiết bị này, có tên GLAS, trong một video trên YouTube vào hôm thứ Tư.

Tương tự như những thiết bị cảm biến nhiệt thông minh khác như Nest của Google hay Hive ở Anh, GLAS có thể phát hiện xem có người ở trong phòng hay không và nói cho bạn biết chất lượng không khí ra sao. Nó cũng có màn hình cảm ứng cho phép kiểm tra nhiệt độ, chất lượng không khí, mức năng lượng sử dụng và thậm chí cả thông tin lịch. Sự khác biệt chính là bạn có thể tương tác với nó bằng cô trợ lý ảo của Microsoft.

Cảm biến nhiệt tích hợp trợ lý ảo Cortana
Cảm biến nhiệt tích hợp trợ lý ảo Cortana

Cả Microsoft và Johnson Control đều không cho biết sản phẩm này sẽ được bán cho khách hàng ở Anh hay Mỹ và được bán với giá bao nhiêu. GLAS chạy trên Windows IoT Core của Microsoft, là phiên bản hệ điều hành flagship của Microsoft, được phát triển cho các thiết bị nhỏ.

Thiết bị cảm biến nhiệt này là sản phẩm mới nhất của MIcrosoft, sử dụng giọng nói để hỗ trợ trong nhà thông minh. Creators Update trên Windows 10 IoT Core được tung ra vào tháng Ba cho phép các thiết bị thông minh có màn hình chạy được Cortana. Có thể GLAS ra đời là để cho thấy bạn có thể làm được gì, cũng như chỉ báo cho biết bạn sẽ sớm thấy nhiều thiết bị thông minh có tích hợp Cortana.

Cùng xem qua video giới thiệu GLAS dưới đây.

Thứ Ba, 01/08/2017 15:35
51 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới