Có thay đổi lớn trong đội ngũ lãnh đạo Yahoo?

Jackson, người dẫn đầu một tập đoàn gồm 146 nhà đầu tư nắm giữ 3,2 triệu cổ phần của Yahoo, nói rằng trong khi ông ấy ủng hộ Icahn hoàn toàn (Icahn, người nắm giữ hơn 4% cổ phần Yahoo).

Ông ấy nhận ra rằng các cổ đông chính có thể không đồng ý. Vì thế Ông ấy đã đề xuất một “phương án thứ ba” để tạo ra một ủy ban mới có trách nhiệm hơn với các cổ đông liên quan.

Không cần phải chạy đua tranh cử có thể đảm bảo rằng Microsoft sẽ chắc chắn quay trở lại bàn đàm phán với một đề xuất cho Yahoo” Jackson đã nói trong tình huống này. “Chúng ta phải chấp nhật rằng thức tế và lựa chọn một ủy ban để thực hiện công việc tốt nhất trong tình huống hiện tại, ngay cả đó là tình huống tồi tệ nhất”.

Jackson nói sự thay đổi của ông ấy là nhắm vào các cổ đông chính của Yahoo, bao gồm cả Capital Research, Legg Mason và Vanguard, và cũng tốt khi xin ý kiến quyết định ủy nhiệm với RiskMetris và Glass Lewis.

Yahoo tuần trước đã ký một bản thỏa thuận về quảng cáo với Google Inc trước khi đàm phán với Microsoft bị phá vỡ. Tin tức này làm cho cổ phiếu của Yahoo giảm hơn 17%.

Jackson trở thanh ngôi sao của cuộc họp thường niên của Yahoo năm 2007 trong khi ông buộc tội khi chủ tịch hội đồng quản trị và CEO Terry Semel của công ty đã mất quyền quản lý. Ông ấy cũng hướng mũi nhọn một cuộc vận động tranh cử ủy ban chỉ định các giám đốc.

Trong tháng 5, Jackson khởi động chiến dịch “Vote no”, vượt qua cả các cổ đông của yahoo thông qua internet để thúc đẩy họ bầu cử chống lại các giám đốc của Yahoo.

Jackson nói rằng có ba thành viên của ủy ban bồi thường Yahoo, bao gồm Chủ tịch Roy Bostock, và bốn giám đốc, Softbank Captial’s Eric Hippeau, sẽ không tái bầu cử.

Jackson xác nhận sự tái bầu cử của Yang. Từ danh sách tạm thời của Icahn, Jackson xác nhận tham gia vào Yahoo có nhà đầu tư mạo hiểm Adam Dell là em của Michael Dell chủ tịch của Dell Inc, Giáo sư luật trường Harvard Lucian Bepchuk, John Chaple nguyên CEO của Nextel; và Edward Meyer nguyên CEO của Grey Global.

Thứ Ba, 17/06/2008 12:59
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp