Cổ phiếu Verizon tăng giá nhờ thông tin về iPhone

Quản Trị Mạng - Thông tin về việc Apple sẽ bắt đầu sản xuất iPhone được phân phối bởi Verizon và các mạng CDMA khác đã đẩy giá cổ phiểu Verizon tăng lên trong ngày 30/03, đồng thời cũng làm giá cổ phiếu AT&T giảm xuống. AT&T là nhà phân phối độc quyền iPhone gần ba năm nay.

Người phát ngôn của AT&T không có bất kỳ bình luận nào về việc giá cổ phiếu của hãng giảm giá hơn 2%. Tuy nhiên AT&T cũng trấn an khách hàng rằng hãng sẽ bán iPhone “trong thời gian nào đó”. Giá cổ phiếu Verizon đã tăng hơn 4% trong ngày. Verizon và Apple không có bình luận nào về bài báo không rõ nguồn trên Wall Street Journal ngày 29/03. Một số nhà phân tích cho rằng thông tin bài báo đưa ra là chính xác mặc dù có nhiều thông tin cho biết cả Verizon và AT&T đều có khả năng được phân phối iPad từ Apple.

Các nhà phân tích cho biết phiên bản CDMA của iPhone có thể làm lợi lớn cho Apple vì hãng có thể hợp tác với không chỉ Verizon mà còn có Sprint của Mỹ, China Telecom và KDDI của Nhật, SK Telecom của Hàn Quốc.

Nhà phân tích Lawrence Harris của C.L.King cho biết có khoảng 5 triệu khách hàng có thể chuyển đăng ký iPhone từ AT&T sang Verizon.

Tuy nhiên, nhà phân tích Kevin Burden của ABI cho biết “Ý tưởng chuyển đăng ký iPhone từ At&T sang Verizon đường như là một khoảng dừng”. Có khá nhiều bất đồng trong hệ thống của AT&T nhưng việc chuyển đổi này của Apple đòi hỏi hãng sẽ phải tăng cường thêm nhiều tính năng hơn cho phiên bản CDMA của iPhone so với phiên bản GSM hiện tại. Burden cho biết: “Nếu như loại điện thoại mới này tốt hơn hẳn so với loại cũ thì sẽ có khả năng khuyến khích người sử dụng chuyển sang sử dụng loai mới này”. Burden cũng cho rằng giá cổ phiếu của AT&T sẽ ổn định trở lại trong vài ngày tới.

Will Stofega, nhà phân tích của IDC cho rằng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Apple đang thiết kế phiên bản CDMA của iPhone vì “tất cả các nhà sản xuất thiết bị đều có các thiết bị trên rất nhiều mạng”.

Thứ Năm, 01/04/2010 08:18
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp