Cổ phiếu Samsung giảm mạnh do iPhone 6 ra mắt

Giới đầu tư vừa chứng kiến một phiên sụt giá gây sốc với cổ phiếu của Samsung sau khi Apple công bố đạt kỉ lục bán ra hơn 10 triệu chiếc iPhone 6/6 Plus trong tuần đầu tiên ra mắt.

Cổ phiếu Samsung giảm mạnh do iPhone 6 ra mắt

Trang BusinessWeek cho biết, đây là lần giảm giá cổ phiếu mạnh nhất của Samsung kể từ năm 2012 cho tới nay mà nguyên nhân cũng không quá xa lạ với việc Apple cho phát hành chính thức iPhone 6 ra thị trường, và con số kỉ lục hơn 10 triệu máy được bán ra ngay trong tuần đầu lên kệ phần nào đã tác động lớn tới tâm lí của giới đầu tư.

Đồng thời, các con số kỉ lục trong đơn đặt hàng trước iPhone 6 vừa qua cũng là một đòn giáng mạnh với Samsung khi làm giảm mức lợi nhuận của hãng tới hơn 1 triệu tỉ won (960 triệu USD), giảm từ mức 5,7 triệu tỉ won (5,4 tỉ USD) xuống còn 4,7 triệu tỉ won (4,5 tỉ USD).

Đó là chưa kể Samsung gần đây cũng vấp phải muôn vàn khó khăn khác khiến suy giảm vị thế cạnh tranh tại các thị trường chủ lực là Trung Quốc và Ấn Độ. Phần lớn sự suy giảm này được giải thích là do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nhỏ hơn, chuyên bán ra các dòng sản phẩm giá rẻ với đầy đủ các tính năng không kém gì smartphone của Samsung.

Một trở ngại khác nữa là do chính sách thắt chặt chi tiêu quảng cáo của các nhà sản xuất bên thứ ba trong vòng ba năm của chính phủ Trung Quốc khiến Samsung càng ngày càng mờ nhạt hơn tại thị trường "béo bở" này.

Cổ phiếu Samsung giảm mạnh do iPhone 6 ra mắt

Tuy nhiên, cũng cần biết rằng Samsung không phải là một đối thủ cam chịu số phận và dễ chơi trên thị trường. Để có thể bảo vệ vị thế của mình, hãng được cho là đang tiếp tục nỗ lực quảng cáo và làm mọi cách để có thể phát hành được Galaxy Note 4 sớm hơn dự định, trước khi bộ đôi iPhone 6 có thể chiếm giữ hết thị trường. Trong khi, iPhone 6 sẽ là một đối thủ cạnh tranh với chiếc Galaxy Alpha mới ra mắt của Samsung, thì với Galaxy Note 4, Samsung hi vọng có thể đối đầu được trực tiếp với iPhone 6 Plus màn hình lớn.

Một nguồn tin khác còn cho biết, Samsung thậm chí còn đặt mục tiêu doanh số bán hàng nội bộ trong tháng đầu tiên bán ra Galaxy Note 4 phải lên tới hơn 15 triệu chiếc, một con số đầy tham vọng của gã nhà giàu Hàn Quốc.

Thứ Tư, 24/09/2014 14:32
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp