Cổ phiếu của mạng xã hội Facebook tiếp tục rớt giá

Cổ phiếu Facebook lại rớt giá gần 10% vào ngày 29/5, nối dài những ngày ảm đạm sau vụ chào bán lần đầu ra công chúng rất được chú ý vào đầu tháng này, làm dấy lên những nghi ngờ trong giới đầu tư về giá trị thực của trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

Cổ phiếu của mạng xã hội Facebook tiếp tục rớt giá

Facebook đóng cửa mất thêm 9,68% giá trị ở mức 28,82 USD một cổ phiếu, lần đầu tiên thấp hơn mức 30 USD và giảm hơn 24% so với giá IPO 38 USD vào ngày 18/5.

Peter Cardillo thuộc công ty Rockwell Global Capital cho rằng tình trạng giảm giá hiện giờ là do “sự kết hợp giữa thông tin không tốt trên báo chí và các quyền chọn bán trên thị trường.”

Hãng môi giới chứng khoán Wedbush Securities cũng đã thông báo cho các khách hàng của họ rằng Facebook vẫn còn trong thời kỳ bất ổn lúc mới ra mắt thị trường và “số các cổ phiếu được chào bán hiện vượt xa nhu cầu.” “Mặc dù có những vấn đề trong ngắn hạn, chúng tôi chờ đợi sự tăng trưởng doanh thu lớn trong dài hạn,” hãng này nói. “Facebook đã tạo ra được khoảng cách lớn giữa họ và các đối thủ cạnh tranh, và chúng tôi tin tưởng ở Zuckerberg.”

Wedbush cho rằng giá mục tiêu của Facebook có thể là 44 USD một cổ phiếu. “Chúng tôi cho rằng mức giá mục tiêu theo đề xuất của chúng tôi có thể được bảo đảm nhờ vào triển vọng doanh số và tăng trưởng lớn của Facebook.”

Phản ứng của thị trường đến vào lúc có thông tin cho rằng Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu điện thoại di động riêng, một phần của chiến dịch thu thêm lợi nhuận từ thị trường này.

Một thông tin khác tuần trước nói Facebook đang xem xét mua lại Opera, nhà sản xuất phần mềm trình duyệt web có trụ sở tại Na Uy hiện đang sản xuất loại phần mềm sử dụng phổ biến cho các thiết bị di động.

Hiện nhiều người đã nộp đơn kiện Facebook với cáo buộc hãng này đã che giấu các thông tin về viễn cảnh của công ty trước đợt IPO.

Trong một diễn biến khác, trang mạng xã hội Nga Vkontake nói họ đã hoãn kế hoạch IPO vì rắc rối vừa rồi của Faceboook.

Giám đốc điều hành Pavel Durov, trong một tin nhắn trên Twitter, nói đợt IPO của Facebook “đã hủy hoại lòng tin của nhiều nhà đầu tư tư nhân vào các trang mạng xã hội” và khẳng định đợt IPO dự kiến của Vkontake “giờ chắc chắn phải hoãn lại.”

Thứ Tư, 30/05/2012 14:44
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp