Cổ phiếu của Groupon tăng 40% sau khi sa thải CEO

Trong báo cáo lợi nhuận quý một vừa qua, cổ phiếu của Groupon đã mất khoảng ¼ giá trị trên thị trường khi công ty không thể đạt được doanh thu và lợi nhuận như đã dự kiến. Nguyên nhân thứ hai là Groupon đã thay thế CEO của mình. Vụ sa thải công khai này đã kéo được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cổ phiếu của Groupon tăng 40% sau khi sa thải CEO

Sự ra đi của Andrew Mason sẽ được mọi người nhớ đến vì sự tế nhị và hài hước của bức thư từ nhiệm của ông. Tuy nhiên điều quan trọng là Groupon sẽ sống sót. Sau một quãng thời gian phải hứng chịu mất mát, cổ phiếu của Groupon đã phục hồi, tăng 40.4% so với khi chạm đáy.

Số liệu thực tế là: Giá cổ phiếu Groupon vào khoảng 4,53 USD vào ngày 28 tháng 2. Sau đó Mason bị sa thải. Giá đóng cửa của cổ phiếu này vào thứ 6 tuần trước là 6,36 USD, phục hồi hơn 40%. Nếu so sánh giá trị hiện tại với kết quả bết bát 2,6 USD/ 1 cổ phiếu trong 52 tuần, cổ phiếu của Groupon đã tăng tới 144%.

Kết quả đáng mừng này là do một số nhà đầu tư đã đổ tiền vào Groupon. Hai quỹ Tiger Global và Coatue Management sở hữu phần lớn cổ phần của công ty sau khi mua lại các cổ phiếu của Groupon vào quý 4 năm 2012. Tiger Global đã mua khoảng 10% cổ phiếu của Groupon với trị giá 2 tỷ USD. Groupon hiện đáng giá hơn 110% so với thời điểm đó. Đây là một kết quả không tồi cho Tiger Global sau vài tháng đầu tư.

Có một điều thú vị ở đây là, có vẻ việc giá trị của Groupon phục hồi không đến từ việc cải thiện kinh doanh của công ty. Điều này sẽ làm một số nhà đầu tư cảm thấy khó chịu. Các nhà phân tích đã hi vọng Groupon sẽ đạt 0,03 USD lợi nhuận/ 1 cổ phiếu và 592 triệu USD doanh thu trong quý 1, Công ty sẽ công bố kết quả hoạt động kinh doanh của quý vào ngày 8 tháng 5.

Thứ Hai, 22/04/2013 16:40
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp