Cổ phiếu Apple đạt mức thấp nhất trong 52 tuần, Google tiếp tục lập kỷ lục mới

Chợ ứng dụng của Android và iOS là một phần đằng sau hai sự thay đổi trái ngược này.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, vào ngày thứ 2 vừa qua cổ phiếu của Apple đã xuống mức thấp nhất trong vòng 52 tuần ở mức 421 USD ngày hôm qua (4/3) – giảm 40% so với mức đỉnh 705 USD khi phát hành iPhone 5.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến sự sụt giảm này là do tòa án Mỹ vừa cắt giảm mức bồi thường của Samsung đối với Apple xuống còn 600 triệu USD. Ngoài ra, thẩm phán Lucy Koh, người đứng đằng sau phán quyết này, cũng tiếp tục yêu cầu một phiên xử khác nhằm quyết định lại số tiền mà Samsung phải bồi thường cho Apple.

Cổ phiếu Apple đạt mức thấp nhất trong 52 tuần, Google tiếp tục lập kỷ lục mới
Apple

Bên cạnh phán quyết nói trên, Apple cũng phải đối mặt với một loạt vấn đề khác: Apple Maps, tin đồn về sự sụt giảm nhu cầu đối với iPhone, và quan trọng nhất là nhận định rằng Apple không còn là một công ty mang tính chất đột phá nữa. Tuy vậy, nếu "Quả táo" tung ra chiếc "iWatch" đang được đồn đại, mọi chuyện có thể thay đổi.

Cổ phiếu Apple đạt mức thấp nhất trong 52 tuần, Google tiếp tục lập kỷ lục mới
Google

Ngược lại hoàn toàn với Apple là Google: Ngày thứ hai (4/3) cổ phiếu Google đã đạt mức 816,18 USD. Thành công của Android được cho là yếu tố chính dẫn tới thành công của Google. Với mỗi chiếc điện thoại Android được kích hoạt, doanh thu quảng cáo của Google lại tăng lên.

Ngoài ra, một lý do tạo nên hai thái cực trái ngược của Apple và Google là việc một báo cáo được tung ra vào ngày 4/3 với dự đoán 58% lượng tải ứng dụng năm 2013 sẽ thuộc về Android, trong khi với iOS con số đó chỉ là 33%.

Thứ Tư, 06/03/2013 09:10
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp