Cô nàng 'đỏm dáng' HTC Touch Diamond

Touch Diamond còn nổi bật với giao diện cảm ứng 3D, kết nối mạnh, đa tính năng nhưng vỏ máy để lại vân tay, pin yếu và tốc độ chậm chạp.

Touch Diamond là minh chứng cho việc giao diện của PDA đang là mối quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, có thể HTC quá mải mê chạy theo thị hiếu mà quên mất tốc độ của máy.

Touch Diamond nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Ảnh: Cnet.


Diamond là một trong những PDA có thiết kế vừa tay nhưng bề mặt bóng loáng dễ để tại mồ hôi.

Sự đổi mới trong thiết kế PDA phone của HTC bắt đầu từ Touch ra mắt tháng 6 năm ngoái, các model dòng "chạm" của hãng tiếp tục kế thừa trong đó có Diamond.

Mặc dù sở hữu kiểu dáng dạng thanh với các góc cắt vuông vắn phía trước, nhưng mặt sau của máy lại nhấp nhô với các đường cắt tỉa cho giống viên kim cương. Ngay cả nắp pin cũng ghồ ghề.

Mặt sau của máy ghồ ghề với các đường cắt mô phỏng kim cương.
Ảnh: Cnet.


Cảm nhận thực tế chiếc điện thoại này bên ngoài khác với cảm giác khi người dùng thấy ảnh nó trước đó. Máy chưa thật trang nhã, lớp vỏ bóng bẩy bên ngoài trở nên khó chịu bởi lớp mồ hồ bám trong quá trình sử dụng.

Chiếm diện tích toàn bộ mặt trước của Diamond là màn hình VGA. Ngay bên dưới là 4 phím điều khiển và nút điều hướng nằm ở trung tâm. Các phím bấm được bố trí có khoảng cách xa nhau trên một lớp bề mặt sáng bóng.

Ngoài các phím bấm mặt trước, Touch Diamond còn có nút tăng giảm âm thanh bên trái và nút nguồn ở trên đỉnh. Bên dưới là cổng kết nối USB đồng thời là cổng sạc và giắc cắm tai nghe.

Touch Diamond với giao diện TouchFLO 3D hào nhoáng. Ảnh: Cnet.


Được đánh giá cao với giao diện 3D đẹp, nhiều tính năng, bộ nhớ lớn nhưng model này lại chạy các ứng dụng rất chậm.

Đỉnh cao và được nhắc đến nhiều nhất là giao diện TouchFLO 3D. Trên màn hình cảm ứng, một loại các biểu tượng nhỏ chạy ngang phía dưới cho phép người dùng đi vào các ứng dụng như màn hình chính, danh bạ, lịch, cuộc gọi... Ngay khi chạm vào ứng dụng, phần trên sẽ hiển thị các chi tiết với các hình ảnh minh hoạ đẹp.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy, giao diện này chỉ hào nhoáng, và cách các ứng dụng chạy trơn tru chỉ có trong quảng cáo của HTC. Bởi phần mềm chạy chậm chạm, các ứng dụng màu mè nhưng thiếu tính thực tế, khó sử dụng như bản gốc trên Windows Mobile 6.1 của Microsoft. Không chỉ thế, ứng dụng này còn làm cho máy hao pin nhanh hơn. Do vậy, cách tốt nhất vẫn là chuyển về giao diện truyền thống của Windows Mobile.

Máy hỗ trợ nhiều kết nối, duyệt web cùng các tính năng giải trí. Ảnh: Cnet.


Thêm một tính năng được cho là mới của Diamond là khả năng định hướng. Ví dụ, khi có cuộc gọi đến với tiếng chuông lớn, người dùng chỉ cần cầm máy nằm ngang thì âm thanh sẽ mất giống như Nokia 8800 Sapphire Arte. Bên cạnh đó, khả năng định hướng còn cho phép màn hình xoay khi duyệt web, chơi game ... nếu người dùng chuyển hướng sử dụng.

HTC Touch Diamond được cài đặt sẵn trình duyệt Opera. Trình duyệt này cho phép xem toàn bộ trang web giống như trên máy tính. Ngoài ra, người dùng còn có thể phóng to, thu nhỏ để đọc các đoạn tin tức trên web. Tuy vậy, nhà sản xuất Đài Loan lại "quên" không cài đặt Adobe Flash Lite phiên bản 3 mới nhất và giữ Adobe Flash Lite 2. Vì thế, khi vào các trang có video như YouTube, Clip... người dùng sẽ không xem thấy video hiển thị do phần mềm cũ chưa hỗ trợ thấy file có đuôi FLV.

Nhập liệu bằng bàn phím ảo trên máy. Ảnh: Phonemag.


Để khắc phục khuyết điểm trên, HTC lại trang bị riêng một phần mềm bên ngoài cho phép người dùng tìm kiếm và xem video trên YouTube. Để xem ứng dụng trên YouTube, người dùng còn có thể cài đặt các phần mềm thứ ba như TCPMP.

Hệ thống nhập liệu của Diamond ngoài bàn phím điện thoại trên màn hình còn có bàn phím Qwerty đẩy đủ hay bàn phím có các nút bấm lớn hơn với hai ký tự nằm trên cùng một phím. Người dùng có thể dùng tay, bút để nhập liệu dễ dàng.

Đây là một trong những thiết bị có hệ thống kết nối đầy đủ, máy có thể download tốc độ cao bằng HSDPA bên cạnh khả năng duyệt web bằng Wi-Fi, truyền dữ liệu bằng Bluetooth. Diamond cũng hỗ trợ GPS. Thiết bị chạy trên bộ vi xử lý Qualcomm tốc độ 528MHz.

Diamond có bộ nhớ trong lên tới 4GB bên cạnh RAM 192 MB, ROM 256 MB. Máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Thời gian sử dụng pin trên máy ngắn. Ảnh: Gsmarena.


Touch Diamond cho chất lượng cuộc gọi tốt, kết nối nhanh nhưng pin kém.

Mặc dù hỗ trợ nhiều kết nối, đa tính năng nhưng Touch Diamond chỉ được trang bị pin 900 mAh. Đây chính là nguyên nhân làm cho thời gian sử dụng pin trên máy không lâu.

Nhiều người sử dụng thiết bị này đều than phiền bởi nếu duyệt web, chạy GPS hay xem phim lâu thì máy mau hết pin, có khi không đến một ngày sử dụng. Không những thể, quá trình sạc pin làm cho Diamond bị nóng.

Chất lượng cuộc gọi trên máy hoàn hảo, các kết nối mạng tại Việt Nam hệ thống tự động cài đặt cấu hình GPRS. Âm thanh cuộc gọi lớn.

Camera 3,2 Megapixel trên máy cho ảnh đẹp hơn Cruise hay các PDA dòng Touch đi trước. Tuy nhiên máy lại không có đèn flash, nguyên nhân chụp ảnh không phải là chức năng chính của PDA.

Thông tin thị trường

HTC Touch Diamond đã có mặt trên thị trường.
Giá tham khảo: 15.000.000 đồng.
Phụ kiện gồm: tai nghe, xạc, dây kết nối máy tính, sách hướng dẫn, đĩa cài.
Bảo hành: 12 tháng.

Thứ Sáu, 25/07/2008 08:32
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp