Cơ hội thâm nhập thị trường viễn thông Việt còn rất lớn

Đây không chỉ là lời khẳng định của nước chủ nhà Việt Nam khi đứng ra tổ chức Hội nghị Tăng trưởng Viễn thông Việt Nam 2009 với chủ đề “Tối đa hoá các cơ hội tăng trưởng ở thị trường mới nổi” mà còn là ghi nhận của đông đảo các đại biểu quốc tế tham dự diễn ra vào hai ngày 23-24/9 vừa qua.

Đại diện Oracle đang chia sẻ thông tin.
Nằm trong số những doanh nghiệp đã đầu tư vào Việt Nam từ khá sớm, năm 1994, Oracle là công ty CNTT đầu tiên của Hoa Kỳ được nhận giấy phép thành lập công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Theo đại điện của Oracle, lĩnh vực ICT tại Việt Nam đang phát triển với một tốc độ nhanh để đáp ứng nhu cầu của luồng chảy đầu tư nước ngoài và sự tăng trưởng thương mại ngày càng lớn.

Tuy nhiên, chuyên gia của Oracle đánh giá, hiện tại mật độ thuê bao băng rộng vẫn còn thấp, di động đạt mật độ hơn 70% trong đó có tới hơn 80% là thuê bao trả trước. Gần đây có thêm sự phát triển 3G và Wimax. Tất cả những điều này đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phải ứng dụng các giải pháp hệ thống hỗ trợ hoạt động kinh doanh để phát triển có lợi nhuận trong quá trình mở rộng mạng lưới của mình.

Trong điều kiện Chính phủ Việt Nam xác định IT là lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế, cơ hội dành cho các doanh nghiệp viễn thông, CNTT phát triển vẫn rất lớn, trong đó, có cả các doanh nghiệp nước ngoài như Oracle” - vị chuyên gia của Oracle nói.

Chia sẻ tại Hội nghị, Oracle đã giới thiệu nền tảng phân phối dịch vụ của mình (Oracle SDP) giúp các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam khai thác được các cơ hội tăng trưởng và các tài sản cơ sở hạ tầng mạng hiện tại để nhanh chóng tạo ra dịch vụ, những mô hình kinh doanh sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tăng tốc độ đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường với những dịch vụ giá trị gia tăng mới.

Mặc dù chưa đặt văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam song Extreme Networks - một doanh nghiệp khác đến từ Mỹ đã có hoạt động kinh doanh tại 50 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Ethernet an toàn, linh hoạt và hội tụ cho các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ mạng tại thành thị cũng đã có khá nhiều đối tác là các nhà dịch vụ mạng của Việt Nam như Gtel, EVN Telecom, VTC…

Theo vị đại diện của Extreme Networks, mặc dù thị trường viễn thông, CNTT được đánh giá là có tốc độ phát triển khá nhanh song trên thực tế, kết quả đạt được so với những thị trường ở quốc gia khác vẫn còn khiêm tốn. Extreme Networks nhìn nhận thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng để có thể tham gia vào việc đầu tư, tăng lượng người dùng Internet, phát triển hạ tầng mạng cũng như cung cấp các dịch vụ CNTT tiện ích.

Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị tăng trưởng Viễn thông Việt Nam 2009, Extreme đã giới thiệu và tin tưởng rằng thiết bị tự động của họ sẽ góp phần không nhỏ cung cấp giải pháp công nghệ giúp tăng ARPU, cho phép triển khai dịch vụ Băng thông rộng có lợi nhuận cao vì các dịch vụ này có mức giá hợp lý và có thể thâm nhập sâu và như vậy sẽ thu hút thêm đầu tư và chu trình này sẽ lại được tiếp tục.

Đặc biệt, trong lĩnh vực băng rộng, nhu cầu về đường truyền hiện nay của Việt Nam được Extreme Networks đánh giá vẫn còn rất lớn. Danh mục Ethernet SP của Extreme Networks cho phép các doanh nghiệp tạo ra các dịch vụ Ethernet tiên tiến và ít rủi ro nhất với các cổng kết nối có mức giá phù hợp. Giải pháp cung cấp Ethernet của Extreme Networks cho phép cắt giảm 50% chi phí vốn đầu tư (CAPEX) và chi phí vận hành (OPEX) đồng thời tăng doanh thu hàng năm từ người sử dụng (ARPU).

Để cụ thể hoá chiến lược đầu tư, kinh doanh mạnh của mình vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới, Extreme Networks dự kiến sẽ hoàn tất thủ tục mở văn phòng tại Hà Nội vào tháng 3 năm tới.

Thứ Bảy, 26/09/2009 08:18
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp