“Cơ hội số cho DN” tại Đà Nẵng

Hội thảo "Cơ hội số cho doanh nghiệp" với gần 300 đại biểu đã diễn ra vào ngày 28/07/2006 tại thành phố Đà Nẵng. Phòng Thương Mại & Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) là đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện này, cùng với sự hỗ trợ của UBND TP. Đà Nẵng, Intel, Oracle và HP.

Nối kết DN miền Trung với CNTT

Mục tiêu hội thảo này nhằm đánh giá thực trạng tình hình ứng dụng CNTT của các DN khu vực miền Trung, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm giúp DN ứng dụng CNTT hiệu quả vào việc nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội thảo hỗ trợ nâng cao nhận thức ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển của các địa phương và DN trong khu vực, đồng thời tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT với DN ứng dụng CNTT. Đây là cơ hội để địa phương và các DN trong khu vực bày tỏ quan điểm, vướng mắc về tình hình ứng dụng CNTT của mình, qua đó giúp Ban Chỉ Đạo Đề Án 191 chỉ đạo triển khai các hoạt động được hiệu quả hơn.

VCCI, đơn vị chủ trì thực hiện Đề Án 191 (theo Quyết Định số 191/2005/QĐ-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ về việc "Hỗ trợ DN ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2010") cho rằng, qua hội thảo lần này và những hội thảo tương tự đã và sẽ được tổ chức trên toàn quốc, thông tin về việc ứng dụng CNTT sẽ được phổ biến đến từng DN nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN trong thời kỳ đổi mới phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Tham dự hội thảo có khách mời đại diện của Bộ BCVT, đại diện của UBND, các sở, ban ngành, các hiệp hội của 13 tỉnh thành và gần 300 đại biểu khách mời của các DN trên địa bàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN là nhà bảo trợ thông tin cho hội thảo.

Sôi nổi hoạt động trong và bên lề hội thảo

Với mục tiêu đặt ra như trên, phần thảo luận được chú trọng tại hội thảo nhằm ghi nhận ý kiến, đưa ra giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT... Bốn đề tài lớn được thảo luận tại hội thảo là: Thực trạng ứng dụng CNTT của các DN trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Xây dựng liên kết giữa DN cung cấp giải pháp và các DN ứng dụng CNTT; Cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong DN; Giải pháp hoạch định nguồn lực DN - ERP. Tại phần thảo luận, các chuyên gia đến từ các nhà cung cấp CNTT uy tín như HP, Oracle, Intel, FPT, VDC, AZ... các đơn vị ứng dụng CNTT như công ty dệt may Hòa Thọ, công ty cổ phần Công Nghiệp Hóa Chất Đà Nẵng, liên doanh Vietsopetro..., và cơ quan, sở, ban, ngành, hội chức năng có liên quan đến DN tham gia giải đáp thắc mắc cho DN.

Bên lề hội thảo, các DN CNTT bao gồm cả DN của Đà Nẵng tham gia trưng bày sản phẩm CNTT-TT, tạo cơ hội cho khách tham quan được nghe, nhìn, tìm hiểu trực tiếp.

Ngọc Khánh

Thứ Hai, 07/08/2006 09:36
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp