Cổ đông Motorola đồng lòng “bán” cho Google

Hãng Motorola Mobility thông báo rằng, các cổ đông của họ đều đồng lòng nhất trí thông qua thương vụ “bán mình” cho Google với giá trị 12,5 tỷ USD.

Tại buổi họp cổ đông, có tới gần 99% số người bỏ phiếu đồng ý bán Motorola Mobility với giá 40 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu.

CEO Sanjay Jha của Motorola Mobility bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng và hài lòng khi nhận được sự đồng lòng và ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông, với hơn 99% số phiếu thông qua thương vụ sáp nhập vào Google. Motorola Mobility đang rất nóng lòng được làm việc với Google để chứng minh vụ sáp nhập là hoàn toàn đúng đắn, và tạo ra các cơ hội mới dành cho nhân viên, khách hàng và đối tác của chúng tôi.

Thương vụ Google-Motorola nói trên đã diễn ra rất thuận lợi khi nhận được sự đồng ý từ các nhà chức trách cũng như cổ đông mà hầu như không hề vấp phải bất cứ trở ngại nào.

Google nói rằng, việc mua lại Motorola sẽ giúp cho họ được sở hữu kho bằng sáng chế khổng lồ của hãng điện thoại nước Mỹ, từ đó Google có thể tăng cường khả năng bảo vệ các đối tác Android trước cuộc tấn công pháp lý đến từ những đối thủ Apple và Microsoft.

Thứ Hai, 21/11/2011 08:25
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp