Cổ đông của Yahoo đòi kiểm lại phiếu

Một cổ đông chủ chốt của Yahoo hôm qua (4-8) chính thức bày tỏ nghi vấn về kết quả cuộc bỏ phiếu tại Đại hội cổ đông thường niên cuối tuần trước đồng thời yêu cầu kiểm lại phiếu.

Người phát ngôn Chuck Freadhoff của Capital Research Global Investors - cổ đông nắm giữ khoảng 6,2% cổ phần của Yahoo - tuyên bố hãng này nghi ngờ số lượng phiếu bầu phản đối Ban lãnh đạo Yahoo đã được thỏa thuận giảm xuống trước khi đưa ra công bố rộng rãi.

Trong khi đó, Capital World Investors - một công ty quản lý quỹ đầu tư khác có liên hệ với Capital Research Global Investors - lại không hề đưa ra bất kỳ yêu cầu nào. Capital World Investors nắm trong tay tới 10% cổ phần của Yahoo.

Capital Research Global Investors tuyên bố hãng này muốn Broadridge Financial Solutions - một đơn vị kiểm phiếu bầu độc lập - đứng ra kiểm tra lại kết quả bỏ phiếu ngày 1-8 vừa qua "nhằm làm rõ và bảo đảm đưa ra kết quả chính xác nhất số phiếu bầu mà Ban lãnh đạo Yahoo đã giành được".

Người phát ngôn Freadhoff từ chối tiết lộ thêm thông tin về động lực gì đã khiến Capital Research đưa ra đề nghị kiểm lại kết quả bầu cử và ý định của hãng trong việc này. Broadridge Financial Solutions cũng từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên đây.

Giám đốc điều hành Capital Research, Gordon Crawford, trước đây cũng đã từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích Ban lãnh đạo Yahoo về quyết định từ chối đề nghị mua lại trị giá tới 47,5 tỉ USD của Microsoft.

Trước khi cuộc bỏ phiếu ngày 1-8 diễn ra, Crawford đã đánh tiếng rằng sẽ bỏ phiếu chống lại Giám đốc điều hành Jerry Yang và Chủ tịch Hội đồng quản trị Roy Bostock của Yahoo. Đây là hành động nhằm biểu thị thái độ phản đối việc Ban lãnh đạo Yahoo đã để cho các cuộc đàm phán với Microsoft bị đổ vỡ.

Về phía mình, Yahoo khẳng định cuộc bầu cử đã được giám sát và chứng thực bởi các cơ quan có chức năng độc lập. "Yahoo không tham gia vào bất kỳ công đoạn nào của quá trình bỏ phiếu và không phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sai sót nào xảy ra có thể bắt nguồn từ chính đối tượng bỏ phiếu, đại diện cho các ngân hàng, nhà môi giới hoặc tổ chức tín dụng..."

Và mặc dù bị chỉ trích rất nhiều liên quan đến việc Microsoft rút lại lời đề nghị "mua lại rất hấp dẫn" nhưng Ban lãnh đạo Yahoo vẫn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía các cổ đông. Kết quả này còn khả quan hơn rất nhiều kết quả của cuộc bầu cử tương tự trong năm ngoái. Chỉ có 3 thành viên nhận số phiếu phản đối vượt trên 30%. Jerry Yang là người nhận số phiếu phản đối ít nhất - chỉ có 15%.

Thứ Ba, 05/08/2008 16:06
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp