Cơ chế bảo mật cho người hay đi công tác

Nếu thường xuyên phải đi công tác xa thì những gợi ý của các chuyên gia bảo mật máy tính dưới đây sẽ tránh cho bạn bị mất dữ liệu.

Trong trường hợp bắt buộc phải đem theo laptop, bạn hãy cố gắng lưu trữ càng ít file dữ liệu càng tốt, như vậy các nguy cơ tiềm ẩn được giảm thiểu, đương nhiên việc sử dụng các tiện ích mã hóa vẫn là điều cần thiết.

Nguy cơ bị khai thác các dữ liệu nhạy cảm, thông tin doanh nghiệp cũng hiện hữu ngay tại những điểm dịch vụ kết nối Internet, vì vậy cho dù đã bảo quản kỹ laptop nhưng bạn vẫn cần nâng cao cảnh giác trong chuyến đi.

Hãy mã hóa dữ liệu khi đi công tác xa. Ảnh: expedia

"Hiện nay, có khá nhiều người mang theo toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp trong cặp tài liệu điện tử khi đi công tác. Bất cứ lúc nào cần trao đổi thông tin, họ chỉ việc đem cắm laptop vào cổng kết nối Internet mà hoàn toàn không chú ý đến đối tác mà họ giao tiếp cũng như nhà cung cấp dịch vụ sử dụng giải pháp bản mật đảm bảo hay không", điều tra viên tội phạm máy tính Mark Rasch làm việc cho FTI Consulting nhận xét.

Bạn cũng nên cân nhắc việc mã hóa tất cả dữ liệu một khi không chắc chắn về nơi đi công tác có đảm bảo an ninh thông tin hay không. Đưa các file dữ liệu vào chế độ ẩn và đặt mật khẩu cho duy nhất một người sử dụng. Nếu sử dụng hệ điều hành Vista bạn có tiện ích BitLocker để thực hiện quy trình này, còn với các phiên bản Windows khác bạn cần cài đặt thêm tiện ích mã hóa dữ liệu.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho dữ liệu không bị truy suất trái phép trên laptop hoặc bị rò rỉ qua những kết nối, kể cả kết nối trên mạng di động, có chuyên gia khuyến khích nên sử dụng hệ thống mã hóa kép. Lớp thứ nhất mã hóa toàn bộ ổ cứng, trong khi lớp còn lại mã hóa từng file với từng mật khẩu riêng.

Thứ Bảy, 31/05/2008 08:19
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp